Messi lập công, Barcelona đến gần chức vô địch

Thứ Hai, 05/03/2018 05:53

|

(CAO) Trận đấu giữa Barcelona và Atletico được xem là trận đấu chung kết sớm, chỉ cần giành chiến thắng thì 1 trong 2 đội sẽ tiến gần hơn đến chức vô địch.

Barcelona được đánh giá cao hơn và siêu sao Messi đã giúp Barcelona đánh bại Atletico. Xét về lịch sử của hai đội thì Atletico không thắng được Barcelona trên sân Nou Camp. Barcelona chỉ có thắng và hòa trên sân nhà, ở 2 trận gần nhất 2 đội hòa nhau với tỷ số 0-0 và 1-1.

Đánh bại Barcelona trên sân nhà là điều vô cùng khó đối với Atletico. Ảnh: Getty Images

Ngoài ra, thi đấu trên sân nhà của Barcelona là một áp lực không hề nhỏ với Atletico. Trước trận đấu, HLV Diego Simeone đã nói rằng ngăn cả Messi là một việc vô cùng khó vì cầu thủ này thi đấu rất tự do trên sân.

Được đánh giá cao hơn, đội bóng xứ Catalan đã chủ động tấn công, những đường chuyền chính xác từ hàng tiền vệ đã giúp hàng công của Barcelona có nhiều cơ hội hơn. Phút 27, Messi đi bóng và bị phạm lỗi trước vòng cấm Atletico. Ngôi sao người Argentina đã thực hiện cú sút phạt sở trường bằng chân trái với đường cong tuyệt đẹp đánh bại thủ thành Oblak, mở tỉ số trận đấu.

Messi ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Ảnh: Getty Images

Đây cũng là bàn thắng thứ 600 của anh trong sự nghiệp. Sau bàn thắng của Messi, Barcelona thi đấu chủ động hơn, tuy nhiêu điều đáng tiếc đã xảy ra khi Iniesta bị chấn thương trong hiệp 1. Iniesta buộc phải rời sân nhường chỗ sớm cho Andre Gomes.

Iniesta buộc phải rời sân do chấn thương khi hiệp 1 chưa kết thúc. Ảnh: Getty Images

Atletico bế tắc trong phản công vì hàng tiền vệ của Barcelona đã thu hồi bóng chính xác. Tất cả những gì mà đoàn quân của HLV Simeone làm được là ngăn cản bóng bổng và những đường chuyền dài của tiền vệ Barcelona.

Dù rất nỗ lực nhưng Atletico vẫn không thể ghi bàn gỡ hòa. Ảnh: Getty Images

Ở hiệp thi đấu thứ 2, Barceona chủ động nhường bóng cho đội khách nhưng Atletico không thể ghi bàn gỡ hòa. Pha bóng đáng chú ý nhất là ở phút 86, Angel Correa nhanh chân sút bóng cận thành tung lưới Barca; tuy nhiên trợ lý trọng tài đã căng cờ báo việt vị đối với Diego Costa trước đó.

Kết thúc trận đấu, bàn thắng duy nhất của Messi đã giúp Barcelona đánh bại Atletico. Như vậy trên bảng xếp hạng, đoàn quân của HLV Valverde bỏ xa Atletico đến 8 điểm, Barcelona đã nắm chắc trong tay chức vô địch.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang