Khởi tranh vòng 3 - V.League 2019: Tâm điểm ở Hàng Đẫy!

Thứ Ba, 05/03/2019 15:51

|

(CAO) Có thể nói, từ rất lâu rồi NHM thủ đô mới được chứng kiến một trận derby đúng nghĩa. Không kể những đội bóng được thành lập kiểu “ăn xổi ở thì”, ở rồi lại đi thì các CĐV Hà Nội luôn mong chờ ngày ấy đến thật gần. Và giờ đây, họ đã có một trận đấu được xem là "siêu kinh điển" đúng nghĩa.

Trong quá trình hình thành và phát triển, chắc chưa có năm nào người dân nơi đây ủng hộ Viettel nhiều như năm 2018 vừa qua.

Dù gặp không ít khó khăn ở giải hạng Nhất trước sự cạnh tranh từ Đồng Tháp, đội bóng áo lính vẫn chiến đấu quả cảm để rồi trở lại V-League sau bao nhiêu năm chờ đợi.

Sự trở lại của Viettel, là hậu duệ của Thể Công một thời đã khiến NHM bóng đá Thủ đô ngây ngất. Ngày mà nhiều người mong chờ cuối cùng đã đến khi Viettel sẽ đối đầu với Hà Nội.

Văn Quyết (CLB Hà Nội) trong một trận đấu

Với sự bổ sung mạnh về lực lượng trên thị trường chuyển nhượng với những cái tên bom tấn như Quế Ngọc Hải, Vũ Minh Tuấn hay Trọng Hoàng, dù thất bại ở trận đầu ra quân trước SHB Đà Nẵng nhưng đội bóng này cũng vừa kịp giành chiến thắng với tỉ số ấn tượng 2-1 trước Thanh Hóa vào cuối tuần qua để có 3 điểm đầu tiên ở mùa giải năm nay để xứng đáng với biệt hiệu “ngựa ô” mà giới chuyên môn đã gán với thầy trò chiến lược gia người Hàn Quốc - Lee Heung-sil dẫn dắt.

Bên kia chiến tuyến, Hà Nội với dàn sao trong đội hình như Quang Hải, Đoàn Văn Hậu cùng với ngoại binh chất lượng tốp đầu như Samson, Oseni, Omar,... nhưng việc thi đấu dàn trải qua nhiều mặt trận đã khiến đoàn quân bầu Hiển phải tốn rất nhiều sức.

Trận hòa Quảng Nam 1-1 ở vòng đấu trước có thể được xem là minh chứng cho sự quá tải. Tuy vậy, để chuộc lỗi lầm thì nếu giành được chiến thắng trước Viettel trong trận derby trước khi nghỉ tránh cho ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị vòng loại U23 Châu Á 2020 sẽ là một món quà không thể không ngọt ngào hơn dành cho những CĐV trung thành.

Quang Hải - trụ cột của CLB Hà Nội

Một trận đấu đáng chờ đợi không kém ở vòng đấu này chính là cuộc đối đầu giữa TP.HCM và Nam Định. Trong khi TP.HCM đang bay cao trên BXH với lối chơi bắt đầu đi vào ổn định sau hai trận thắng Hải Phòng (sân nhà) và “nạn nhân” mới đây là HAGL (sân khách) đã khiến các CĐV đến từ thành phố mang tên Bác vô cùng phấn khởi.

Thậm chí, không ít người tin rằng đội bóng sẽ giành chức vô địch sau gần hai thập kỷ chờ đợi. Tuy nhiên trước một Nam Định đậm đà bản sắc và lực lượng CĐV luôn đông đảo thì đây sẽ là rào cản và thách thức trên đường giành chiến thắng thứ 3 của đoàn quân HLV Chung Hae-song.

Các cầu thủ Viettel

Trận đấu trong ngày hôm nay là cuộc đọ sức giữa Sanna Khánh Hòa và Hải Phòng. Nhiều chuyên gia nhận định sẽ có tỉ số hòa dù cho đội bóng của HLV Võ Đình Tân đang khủng hoảng nghiêm trọng sau hai trận thua.

Hà Nội liệu có chiến thắng trước Viettel

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang