Trước ba trận cuối vòng 2 - V-League 2019:

Derby Bình Dương – Đà Nẵng một thời, ai còn nhớ?

Thứ Sáu, 01/03/2019 15:47

|

(CAO) B.Bình Dương gặp SHB Đà Nẵng, một trong số những trận đấu được xem là tâm điểm một thời của bóng đá Việt. Chiều nay, trận đấu đó thuộc vòng 2 V-League sẽ diễn ra. Dù không còn quá nhiều sức hút nhưng không ít CĐV vẫn mong chờ trận đấu này.

Kể từ khi bóng đá Việt Nam chuyển mình lên chuyên nghiệp vào đầu những năm 2000, đã không ít doanh nghiệp “đổ xô” đi làm bóng đá. Đến rồi lại đi, đi rồi lại đến như một quy luật phải chấp nhận.

Tuy nhiên, nếu nhìn nhận thẳng thắn, đã không ít doanh nghiệp đã duy trì niềm đam mê lâu dài và tình yêu bất diệt nơi địa phương mình sở hữu. Cụ thể có thể minh chứng bằng một vài cái tên như HAGL, B.BD, SHB.ĐN, Hà Nội (T&T Hà Nội trước đây),...

Những cuộc đối đầu giữa những đội bóng này luôn được các CĐV đón chờ. Chiều nay cũng không hẳn là một ngoại lệ khi mà hai cựu vương một thời giữa B.Bình Dương và SHB.Đà Nẵng chạm trán nhau trên SVĐ Gò Đậu. Đó có thể được xem là trận đấu tâm điểm chiều nay.

Quang Hải đi bóng

Trước vòng 2, cả đội khách và đội chủ nhà đều có những trận đấu thuộc vòng 1 được xem là khá mỹ mãn. Ở đó, khi mà đội bóng bên bờ sông Hàn đã giành được chiến thắng xuất sắc trước tân binh mới lên hạng và nổi đình đám như Viettel với tỉ số 3-1 đã đập tan được làn sóng dư luận trước ngày khai mạc rằng Đà Nẵng dưới sự trở lại của HLV Lê Huỳnh Đức sẽ gặp nhiều khó khăn và có khi phải tham dự một cuộc chiến trụ hạng đang chờ sẵn. Thật may, điều đó đã không xảy ra.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà B.Bình Dương vẫn được sự dẫn dắt bởi HLV Trần Minh Chiến trong suốt hơn một năm qua. Có thể nói, vị chiến lược gia từng là cầu thủ của CLB Công an TP.HCM tỏ ra rất mát tay. Dù hiện tại, thành tích của đội bóng không được tốt nhưng nhiều CĐV tin rằng, một khi Tiến Linh, Tấn Tài trở lại cộng thêm lứa cầu thủ vừa tham dự U22 Đông Nam Á tại Campuchia trở về, đội bóng sẽ gia tăng đáng kể sức mạnh.

Tuy vậy, với lợi thế sân nhà, rất có nhiều khả năng SHB.Đà Nẵng phải “phơi áo” ngay tại đất Thủ khi mà lịch sử đối đầu giữa hai đội ở bốn mùa giải gần đây thì đội bóng áo cam chưa giành nổi một trận hòa trên SVĐ Gò Đậu.

Văn Quyết đi bóng.

Hai trận đấu còn lại thuộc vòng hai là trận đấu giữa Quảng Nam – Hà Nội, Than Quảng Ninh – SLNA. Theo đánh giá của giới chuyên môn, rất khó để Quảng Nam cản được giai đoạn tăng tốc của Hà Nội dù đội bóng Thủ đô đang phải dàn trải lực lượng rất nhiều trên rất nhiều mặt trận từ AFC Cup cho đến V-League nên một chiến thắng đậm nữa là hoàn toàn khả thi.

Trong khi đó, trận đấu giữa Than Quảng Ninh và SLNA nhiều khả năng đội bóng xứ Nghệ sẽ có ít nhất một điểm. Bởi lẽ, đội bóng xứ Nghệ đang có dàn cầu thủ đồng đều hơn so với một lực lược có phần khá “già nua” như đội bóng đất Mỏ. Thật khó, để thầy trò HLV Phan Thanh Hùng nghĩ về một chiến thắng, ít nhất là cho đến thời điểm này.

Các cầu thủ Hà Nội

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang