Kết thúc thành công giải chạy bộ chống biến đổi khí hậu

Thứ Hai, 09/11/2020 16:22

|

(CAO) Mekong Delta Marathon là giải chạy do tỉnh Hậu Giang sáng lập, lần đầu tiên được tổ chức tại Đồng bằng sông Cửu Long vào năm 2019. Năm nay, Giải tiếp tục được tổ chức lần thứ 2 với quy mô, hình thức và nội dung có nhiều đổi mới.

Theo đó, giải lần 1 đã thu hút 4.207 VĐV tham gia, đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ. Giải chạy cũng đã quyên góp trên 400 triệu đồng vào các Quỹ học bổng và Quỹ hỗ trợ người nghèo của tỉnh Hậu Giang.

Tiếp nối thành công, giải năm nay cũng với thông điệp chống biến đổi khí hậu, được tổ chức tại quảng trường Hòa Bình, TP.Vị Thanh và đã kết thúc thành công cuối tuần qua.

Giải đã trở thành ngày hội không chỉ của tỉnh Hậu Giang mà còn của cộng đồng những người yêu chạy bộ. Với việc nâng cấp quy mô tổ chức, giải đã thu hút hơn 7.000 vận động viên đăng ký tham dự.

Đường chạy năm nay được thiết kế độc đáo, khác biệt khi các VĐV có dịp trải nghiệm thiên nhiên, văn hoá của miền Tây sông nước. Đường chạy bao gồm những cung đường quanh các cánh đồng xanh mướt, trải dài, những thôn xóm bình yên, mộc mạc, những dòng kênh quanh co, uốn lượn như bức tranh tiêu biểu về miền quê Việt Nam.

Giải thu hút nhiều VĐV tham gia

Điểm độc đáo là tất cả đường chạy đều không lặp lại. Điều này giúp VĐV luôn hứng thú và trải nghiệm những cung chạy mới mẻ. Qua đó, giải chạy trở thành một kênh truyền thông góp phần chống biến đổi khí hậu đang đe doạ khu vực đồng bằng Sông Cửu Long - Việt Nam. Năm nay, kế hoạch hành động cụ thể của thông điệp là chương trình “Mỗi vận động viên chạy - 1 cây xanh được trồng”.

BTC cấp số cho các VĐV
Các VĐV nữ tham gia giải
Ngày Hội ẩm thưc được tổ chức đồng hành cuộc chạy
Các VĐV ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ
Buổi talkshow sau đó cũng được BTC tổ chức để nhằm giao lưu với các VĐV

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang