IOC có thể dỡ lệnh cấm VĐV Nga thi đấu nếu thử doping âm tính

Chủ Nhật, 25/02/2018 11:07  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 25-2, BBC đưa tin các vận động viên Olympic của Nga có thể được Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) dỡ bỏ lệnh cấm thi đấu nếu các kết quả thử doping tới đây tại Olympic Pyeongchang cho kết quả âm tính.

Tuy nhiên dù được dỡ lệnh, các vận động viên Nga cũng không được phép diễu hành dưới quốc kỳ của mình trong lễ bế mạc Olympic Pyeongchang.

Trước đó, IOC đã ban hành lệnh cấm vì phát hiện việc sử dụng doping có hệ thống trong thi đấu ở Sochi năm 2014.

Một đội gồm 168 vận động viên Nga đã thi đấu ở Olympic Pyeongchang đợt này với tư cách là những vận động viên độc lập đến từ Nga chứ không được thi đấu dưới màu cờ, sắc áo của nước mình do lệnh trừng phạt.

Đến nay đã có 2 vận động viên độc lập đến từ Nga bị phát hiện có doping khi thi đấu đó là Alexander Krushelnitsky, đạt huy chương đồng môn thi đấu trên băng và Nadezhda Sergeeva của môn Bobsleigh đôi nữ (trượt tuyết lòng máng).

Phái đoàn các vận động viên độc lập đến từ Nga trong lễ khai mạc - Ảnh: Reuters

Chủ tịch IOC Thomas Bach cho biết việc 2 vận động viên Nga dính doping đợt này là một sự việc “rất đáng thất vọng, ngăn IOC dỡ bỏ lệnh cấm với đoàn Nga vào lễ bế mạc”.

Tuy nhiên chủ tịch Bach cũng cho biết thông tin tích cực rằng “Chưa có bằng chứng nào cho thấy việc sử dụng doping có hệ thống và sự liên can của Uỷ ban Olympic Nga đối với những sự việc trên”.

Đến nay đoàn các vận động viên độc lập đến từ Nga đã giành được 16 huy chương trong đó có 1 huy chương vàng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang