Họp báo thông tin giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 16

Thứ Tư, 20/05/2015 11:03  | 

|

(CAO) Sáng 20-5, buổi họp báo công bố Giải bóng đá (Futsal) trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 16 – Cúp Tôn Hoa Sen năm 2015 đã diễn ra tại báo Công an TPHCM (110 Nguyễn Du, Q.1).

Buổi họp báo - Ảnh: Linh Vũ

Giải bóng đá (Futsal) trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 16 sẽ diễn ra từ ngày 26-5 đến 30-5 tại nhà thi đấu Quân khu 7 (Q.Tân Bình) với sự tham gia của 8 đội bóng là: Hà Nội, Cà Mau, Bến Tre, Trường giáo dưỡng số 4, Gia Lai, TP.HCM, Khánh Hoà và Hải Phòng.

Giải do báo CATP, báo Thể thao Việt Nam, công ty Cổ phần truyền thông Nexus phối hợp tổ chức với sự tài trợ chính là Tôn Hoa Sen và sự hỗ trợ kinh phí, sản phẩm của các đơn vị khác như: Quỹ đầu tư phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF), tập đoàn Tân Hiệp Phát, Hãng hàng không Jetstar Pacific, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airline), Công ty Suntory Pepsico Việt Nam,...

Trong khuôn khổ của giải năm nay, BTC sẽ đón trên 2000 trẻ em tại các mái ấm, nhà mở, các cơ sở từ thiện trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận về xem giải đấu. Các em sẽ được xem và tham gia các hoạt động nghệ thuật, các trận đấu và nhận những món quà ý nghĩa.

Đại tá Trần Trọng Dũng - Tổng Biên tập báo CATP phát biểu - Ảnh: Linh Vũ

Đại tá Trần Trọng Dũng – Tổng Biên tập báo CATP, đồng Trưởng ban tổ chức cho biết: “Giải bóng đá (Futsal) trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là giải đấu thường niên do báo CATP và các đơn vị phối hợp tổ chức. Đây là một giải đấu hết sức ý nghĩa bởi trẻ em là những người rất cần được chăm sóc và bảo vệ, đặc biệt là các em có hoàn cảnh đặc biệt.

Trải qua 15 lần tổ chức trước đây, giải đã thu được nhiều thành tích đáng khích lệ, được sự đồng thuận, hướng ứng của các cấp, ngành, của người dân và đặc biệt là các em nhỏ”.

Ông Vũ Văn Thanh - đại diện nhà tài trợ phát biểu - Ảnh: Linh Vũ

Ông Vũ Văn Thanh – Phó tổng giám đốc tập đoàn Tôn Hoa Sen, đại diện nhà tài trợ chính của giải chia sẻ: “Tôn Hoa Sen rất vinh dự được đồng hành cùng giải đấu nhiều năm qua. Chúng tôi mong muốn giải tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em có hoàn cảnh đặc biệt, qua đó nâng cao tinh thần đoàn kết của các em trong thể thao cũng như trong cuộc sống”.

Tại buổi họp báo, tập đoàn Tôn Hoa Sen đã trao Sec biểu trưng trị giá 1.320.000.000 VNĐ cho đại diện BTC. Đây là chi phí tổ chức chương trình và trao thưởng cho các đội, cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Trao Sec tượng trưng kinh phí tài trợ cho giải - Ảnh: Linh Vũ

Kết thúc giải, BTC sẽ chọn ra 10 cầu thủ tiêu biểu tham gia du đấu tại Thái Lan do Quỹ đầu tư phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) tài trợ toàn bộ kinh phí.

Trao Sec tượng trưng tài trợ kinh phí du đấu - Ảnh: Linh Vũ

Giải bóng đá (Futsal) trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được thành lập từ năm 1999 và được tổ chức vào dịp chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 hằng năm. Giải quyết tâm xây dựng một sân chơi lành mạnh, mang đậm ý nghĩa nhân văn cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cơ nhở đang số tại các làng trẻ em SOS, mái ấm tình thương, các trường giáo dưỡng để các em có điều kiện rèn luyện thể chất, giao lưu với bạn bè trong tình nhân ái, đoàn kết.

Công bố áo đấu, Cúp và bóng thi đấu - Ảnh: Linh Vũ

Cũng từ giải đấu này, một số trẻ em đã trở thành những cầu thủ chuyên nghiệp như Lê Bảo Khanh (thủ môn đội tuyển Futsal Việt Nam), Ngô Minh Sang (tiền vệ đội bóng Mesaco), Nguyễn Văn Mẹo (tiền vệ SHB Đà Nẵng), Ksor Úc (học viên Học viên Bóng đá Hoàng Anh – Gia Lai – Arsenal)...

Trận khai mạc và chung kết của giải sẽ được Đài truyền hình TP.HCM tường thuật trực tiếp trên HTV9.

Linh Vũ

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang