Độc đáo giải đua ôtô - môtô địa hình trên cát ở Bình Thuận

Thứ Sáu, 01/12/2023 19:13

|

(CAO) Đây là sự kiện thể thao lớn nằm trong chuỗi sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2023, “Bình Thuận - Hội tụ xanh” tại Khu du lịch sinh thái Bàu Trắng, huyện Bắc Bình.

Giải đua ôtô - môtô địa hình trên cát Bình Thuận mở rộng, Bàu Trắng - HTV Challenge Cup 2023 diễn ra từ ngày 01 đến 03/12/2023. Sự kiện thể thao này do hai tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận phối hợp tổ chức, trong chương trình ký kết hợp tác phát triển du lịch.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, đây là bộ môn thể thao mạo hiểm, dành cho cộng đồng người yêu thích thể thao đua xe địa hình tại Việt Nam và các nước trong khu vực, thông qua giải đua để sàng lọc các cá nhân, đội đua xuất sắc sẵn sàng cho các giải đua chuyên nghiệp trong khu vực và quốc tế, phát triển thị trường đua xe thể thao của Việt Nam, được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Việc lựa chọn Bàu Trắng để diễn ra sự kiện này vì đây là nơi hội đủ điều kiện về thời tiết, địa hình để thử thách những tay đua đến từ nhiều tỉnh, thành khác nhau trong cả nước. Qua đó, sẽ giới thiệu với bè bạn trong nước và cả du khách quốc tế biết đến nhiều hơn về danh thắng tuyệt đẹp của Bình Thuận.

 Đua xe môtô địa hình trên cát

Giải đua ôtô - môtô địa hình trên cát Bình Thuận mở rộng, Bàu Trắng - HTV Challenge Cup 2023 còn giới thiệu đến công chúng, khán giả những kỹ năng - tâm lý lái xe ôtô - môtô góp phần bảo đảm an toàn giao thông. Kết nối người dùng xe ôtô - môtô tham gia vào các hoạt động xã hội, cứu hộ, từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa, các vùng giao thông khó khăn.

Ngoài giải đấu thể thao, Ban tổ chức cũng giới thiệu quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của con người, đất nước Việt Nam nói chung và vùng đất Bình Thuận nói riêng nhằm thu hút khách du lịch trong nước, quốc tế đến Việt Nam và tỉnh Bình Thuận, tạo sự phát triển đột phá về du lịch, góp phần bảo tồn tài nguyên môi trường biển và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đây cũng là mùa giải quy tụ các hạng xe mô tô (cào cào) và ôtô dẫn động 2 cầu, 4x4 hay AWD. Mang đến nhiều kịch tính, bùng nổ tại Khu du lịch Bàu Trắng U & Me và các khu vực lân cận xung quanh Bàu Trắng.

Theo Ban tổ chức, đã có hơn 100 đội đua cho cả 2 nội dung tham gia. Với hàng loạt căn hộ, khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng... tăng hơn 4.000 phòng với chất lượng 3 sao và tương đương trở lên, Bình Thuận khẳng định đáp ứng đầy đủ nhu cầu lưu trú cho các tay đua, gia đình và người thân. Đây cũng là sự kiện thể thao quy mô lớn trong việc mở rộng hợp tác phát triển du lịch với các địa phương như TPHCM, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tuyên Quang, Bình Phước, Ninh Thuận… và đã đạt được những kết quả hợp tác phát triển du lịch.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang