'Gã Shrek' xác lập kỷ lục mới bằng siêu phẩm đánh gót ngẫu hứng

Chủ Nhật, 03/01/2016 14:23  | Tường Lân

|

(CAO) Pha đánh gót thành bàn trong chiến thắng 2-1 của Manchester United trước Swansea ở vòng 20 giúp Wayne Rooney trở thành chân sút xuất sắc thứ 2 Ngoại hạng Anh (Premier League).

Sau một thời gian dài tịt ngòi, Rooney bất ngờ toả sáng trong trận đấu với Swansea trên sân nhà Old Trafford. Phút 77, Martial thoát xuống tốc độ bên cánh trái rồi căng ngang vào trong để Rooney chạy cắt mặt, đánh gót tinh tế hạ thủ thành Fabianski, mang về 3 điểm đầu tiên trong năm mới 2016 cho “Quỷ đỏ”.

Rooney xác lập kỷ lục mới

Bàn thắng này không chỉ chấm dứt chuỗi 8 trận không biết tới mùi chiến thắng của M.U mà nó còn có ý nghĩa rất đặc biệt với Rooney. Đây là bàn thắng thứ 188 của “gã Shrek” sau 423 trận, qua đó giúp tiền đạo người Anh vượt mặt đàn anh Andy Cole (187 bản) để trở thành chân sút xuất sắc thứ 2 trong lịch sử Premier League.

Người dẫn đầu trong danh sách các chân sút vĩ đại tại Ngoại hạng Anh là huyền thoại Alan Shearer với 260 bàn thắng trong thời gian thi đấu cho Southampton, Blackburn, Newcastle.

Siêu phẩm của Rooney

Siêu phẩm đánh gót của Rooney vào lưới Swansea là bàn thắng thứ 238 của tiền đạo 30 tuổi trong màu áo M.U, hiện anh chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn của Bobby Charlton 11 lần lập công.

Với 3 điểm giành được, Manchester United vươn lên xếp thứ 5 trên BXH với 35 điểm, kém đội đầu bảng là Arsenal đến 7 điểm.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang