Đội tuyển futsal Việt Nam vào tứ kết giải futsal châu Á 2024

Chủ Nhật, 21/04/2024 22:56

|

(CAO) Lượt trận cuối cùng của bảng A tại VCK giải futsal châu Á 2024 diễn ra vào tối 21/4. Dù thua đội chủ nhà Thái Lan 1-2, nhưng các cầu thủ Việt Nam kịp giành suất vào vòng tứ kết do hơn Myanmar ở hiệu số bàn thắng/bại.

Đến trước lượt trận cuối, đội tuyển futsal Thái Lan đã có 6 điểm sau hai trận toàn thắng, tạm dẫn đầu bảng cũng như cầm chắc 1 suất vào tứ kết. Theo sau là Việt Nam (hiệu số 2/1), Myanmar (1/6) có cùng 4 điểm; cuối bảng là Trung Quốc chưa có điểm nào. Chính vì thế mà hai trận đấu cùng giờ giữa Thái Lan – Việt Nam và Myanmar – Trung Quốc có tính chất quan trọng trong việc xác định suất còn lại của bảng A vào tứ kết.

Dù đã cầm chắc 1 suất đi tiếp nhưng các cầu thủ Thái Lan vẫn nhập cuộc với quyết tâm rất cao, bởi nếu để thua trận này, họ sẽ rơi xuống nhì bảng và sẽ gặp đối thủ mạnh ở vòng sau. Trong khi đó, có nhiều “cửa” để đi tiếp khi chỉ cần hòa cũng đạt yêu cầu mà không cần quan tâm đến quả của trận còn lại đã giúp các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc tốt với tâm lý thoải mái.

Trước đội chủ nhà mạnh, đội Việt Nam đã chủ động lối chơi áp sát để chống trả những đòn tấn công của họ. Vì thế mà cuộc đua thể lực sớm được hai đội vận hành ngay từ đầu và trong khoảng 5 phút đầu Việt Nam gần như không có cú dứt điểm nào về phía khung thành của thủ môn Senbat. Ngược lại, đội bóng xứ chùa vàng đã có ít nhất 4 cơ hội làm khó thủ thành Văn Ý, và phong độ của anh vẫn là điểm tựa vững chắc cho các đồng đội.

Đội trưởng Đức Hòa nỗ lực đi bóng trước các cầu thủ đội tuyển futsal Thái Lan.

Đến phút 12, đội chủ nhà đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước từ pha lập công của Osamanmusa. Trận đấu vẫn diễn ra ở tốc độ cao khi các cầu thủ Thái Lan giữ thế trận tấn công, quyết ghi thêm bàn thắng. Phút 21, những nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam cũng đã được đền đáp với bàn gỡ hòa của Minh Quang. Bàn thắng đã làm cho diễn biến trận đấu thêm quyết liệt khi các cầu thủ Việt Nam giữ thế trận “ăn miếng trả miếng” tìm cơ hội ghi bàn để giành vị trí đầu bảng.

Trong các phút từ 25 đến 29, liên tiếp Gia Hưng và Minh Quang có cơ hội để nâng tỷ số cho Việt Nam, nhưng thủ môn Senbat của chủ nhà kịp cứu nguy. Đang chơi chậm rãi, nhưng Thái Lan bất ngờ bùng lên ở phút 29 và Srirangpirot đã tận dụng tình huống mất bóng của Thịnh Phát để có bàn nâng tỷ số lên 2-1. Khoảng thời gian còn lại, nhiều thời điểm đội Việt Nam vận hành lối đá power-play, nhưng chủ yếu việc chuyển đổi này nhằm làm giảm sức ép từ đội chủ nhà vốn có lực lượng đồng đều và mạnh hơn hẳn.

Kết thúc trận đấu, đội tuyển futsal Việt Nam thua 1-2, nhưng cũng kịp giành vị trí nhì bảng bởi ở trận đấu giữa Myanmar và Trung Quốc khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về các cầu thủ Myanmar. Với kết quả trên, vị trí nhì bảng thuộc về đội tuyển futsal Việt Nam khi có hiệu số bàn thắng/bại tốt hơn. Đối thủ của đội tuyển futsal Việt Nam sẽ được xác định sau lượt cuối của bảng B diễn ra vào tối muộn cùng ngày, nhiều khả năng sẽ là đội tuyển Uzbekistan.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang