Kết thúc giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 Bình Điền 2019:

Đội Tứ Xuyên đăng quang ngôi vô địch

Thứ Hai, 20/05/2019 09:30  | Trần Vinh

|

(CATP) Đội Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã đăng quang ngôi vô địch Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 Bình Điền lần thứ 13 năm 2019 sau khi đánh bại BIP (Mỹ) với tỷ số cách biệt 3-0 trong trận chung kết. Đây là lần thứ hai liên tiếp đội bóng đến từ xứ cờ hoa để vuột mất chiếc cúp vô địch vào tay các đối thủ Trung Quốc.

Gặp lại nhau trong trận chung kết (hai đội nằm cùng bảng ở vòng ngoài), các tay đập Tứ Xuyên và BIP không lạ gì lối đánh, cũng như sở đoản, sở trường của nhau.

Trong khi đại diện Trung Quốc vẫn có đầy đủ các trụ cột chơi ấn tượng từ đầu giải trong đội hình xuất phát, thì phía BIP lại thiếu vắng vài cá nhân xuất sắc so với trận chung kết cách đây 1 năm.

Về tương quan lực lượng, BIP vẫn bị đánh giá thấp hơn các cô gái đến từ Trung Quốc trong lần thứ hai chạm trán nhau tại giải. Không những là đội có chiều cao tốt nhất giải, lối chơi của Tứ Xuyên cũng rất đa dạng, gây nhiều khó khăn cho các đối thủ.

Đội Tứ Xuyên mừng chức vô địch
Trao giải cho đội hạng tư
Trao giải cho chủ công xuất sắc
Trao giải cho chuyền hai xuất sắc
Trao giải cho hoa khôi
Trao giải khuyến khích
Trao giải Libero xuất sắc
Trao giải đội hạng nhì
Trao giải phong cách
Trao giải phụ công xuất sắc
Trao giải cho các đội đoạt giải
Trao giải cho VĐV mặc áo dài đẹp nhất
Trao giải cho cá nhân xuất sắc toàn diện
Trao giải cho VĐV trẻ triển vọng

Ngay ván đầu tiên, hai đội giằng co quyết liệt từng điểm số và phần thắng sát nút 25-23 đã thuộc về đội bóng Trung Quốc. Sang ván hai, vẫn là màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở giữa hai đội, nhưng chiến thắng 26-24 tiếp tục thuộc về đội Tứ Xuyên.

Khán giả thực sự mãn nhãn với lối chơi ấn tượng của hai đội bóng mạnh nhất giải. Các tay đập khách mời đã cống hiến những pha bóng hay, đẹp mắt và cả thót tim cho người xem.

Thừa thắng xông lên, đội bóng Trung Quốc giành chiến thắng luôn ở ván thứ ba với tỷ số 25-18, qua đó ấn định thắng lợi chung cuộc 3-0 trước BIP ở trận chung kết. Chức vô địch đã mang về cho đội Tứ Xuyên số tiền thưởng 15.000 USD.

Đội á quân BIP được nhận 10.000 USD. Thật tiếc cho đại diện xứ cờ hoa khi lần thứ hai liên tiếp họ phải chấp nhận thất bại trong trận chung kết của giải.

Ở trận tranh hạng 3 trước đó, đội chủ giải VTV Bình Điền Long An đã thua ngược 2-3 (25-16, 26-24, 23-25, 19-25, 10-15) trước U23 Thái Lan, dù có lúc họ dẫn đối thủ đến 2-0 và chỉ còn cách điểm kết thúc trận có 4 điểm.

Chiến thắng có phần may mắn này đã mang về tấm huy chương đồng cùng số tiền thưởng 7.000 USD. Trong khi đội hạng tư VTV Bình Điền Long An được thưởng 3.000 USD.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang