FIFA chính thức tăng số đội dự World Cup bóng đá nữ, Việt Nam rộng cửa

Thứ Năm, 01/08/2019 12:57

|

(CAO) Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức phê duyệt kế hoạch mở rộng số đội tham dự World Cup nữ 2023 từ 24 lên thành 32 đội.

Hôm qua 31-7, trong cuộc họp hội đồng FIFA tại Paris, đã nhất trí đề xuất mở rộng số lượng các đội tham dự World Cup nữ, tăng từ 24 lên thành 32 đội. Đề xuất này sẽ có hiệu lực ngay từ giải đấu tiếp theo, tức World Cup 2023.

Theo FIFA, Hội đồng đã đặc biệt đưa ra quyết định quan trọng này thay vì đợi đến cuộc họp tiếp theo dự kiến ​​diễn ra ngày 23 và 24-10 tại Thượng Hải, vì quá trình đấu thầu chọn chủ nhà cho World Cup 2023 đã bắt đầu được tiến hành. Với 32 đội tuyển quốc gia tham dự, giải đấu sẽ chia làm 8 bảng và thể thức thi đấu giống hệt như các kỳ World Cup môn bóng đá nam những năm gần đây.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có nhiều cơ hội ở sân chơi World Cup kỳ tới

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino cho biết: "Tôi vui mừng khi thấy đề xuất này - điều đầu tiên trong những nỗ lực phát triển bóng đá nữ đã trở thành hiện thực". Trước khi kết thúc FIFA World Cup nữ 2019, chủ tịch Infantino đã đưa ra 5 đề xuất mới bao gồm mở rộng World Cup dành cho nữ, cùng với các đề xuất khác là nhân đôi số tiền thưởng cho World Cup nữ tiếp theo và tăng gấp đôi khoản đầu tư cam kết cho bóng đá nữ trong chu kỳ bốn năm tới.

"Việc mở rộng World Cup thêm 8 đội nữa có nghĩa là kể từ bây giờ, hàng chục hiệp hội thành viên khác sẽ đầu tư phát triển bóng đá nữ của họ vì hiểu rằng cơ hội sẽ đến." - Chủ tịch Gianni Infantino nói thêm.

Đúng như những gì mà chủ tịch FIFA đã phát biểu, việc tăng số đội tham dự World Cup nữ từ 24 lên 32 sẽ là cơ hội rất tốt để các quốc gia có nền bóng đá chưa thực sự mạnh có cơ hội tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, trong đó có Việt Nam. Trong quá khứ, ĐT bóng đá nữ của chúng ta đã từng đến rất gần với tấm vé lịch sử.

Tại vòng loại World Cup 2015, ĐT Việt Nam đã thất bại ở trận play-off trước ĐT Thái Lan, trong khi ở vòng loại của kỳ World Cup gần nhất, các cô gái của chúng ta dừng bước ở vòng cuối cùng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang