Inter sẽ phá vỡ sự thống trị của Juventus mùa giải mới?

Thứ Hai, 29/07/2019 18:37

|

(CATP) Inter Milan đang quyết tâm phá vỡ sự thống trị của Juventus trong mùa giải mới bằng cuộc cách mạng mang tên Conte, một HLV đầy cá tính và tên tuổi của bóng đá Italia. Thế nhưng, cái chuyện nhỏ mua Lukaku từ M.U cho đến thời điểm này ban lãnh đạo Inter vẫn chưa thực hiện xong thì làm sao có thể lật đổ được sự thống trị của đội bóng giàu thành tích nhất ở Serie A?

Thật ra, ở Inter không thiếu những tiền đạo đẳng cấp mà điển hình là tiền đạo đội trưởng Icardi, người có kỹ thuật và kỹ năng ghi bàn hơn hẳn Lukaku. Song Icardi lại không nằm trong công cuộc cải tổ của Conte. Với cựu HLV Chelsea gần như “đóng đinh” với sơ đồ 3-5-2 cũng như ưu tiên sử dụng hai cầu thủ chạy cánh giàu năng lượng và một trung phong cắm lực lưỡng để thực hiện lối chơi phòng ngự chặt tấn công nhanh.

Đó cũng là lý do vì sao một linh hồn trên hàng tấn công của Inter trong những mùa giải gần đây lại không có tên trong ý đồ chiến thuật của Conte. Ngoài tiền đạo đội trưởng Icardi, hai tiền đạo cánh chủ lực trong sơ đồ 4-2-3-1 của người tiền nhiệm Spalletti cũng không phù hợp với yêu cầu giàu …năng lượng của Conte.

Nhưng cho đến thời điểm mà Inter chỉ còn lại vỏn vẹn 2 trận đấu giao hữu trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải mới, Conte vẫn chưa có được Lukaku và cả hai cầu thủ chạy cánh giàu năng lượng như mong muốn. Lukaku không phải cầu thủ “không phải để bán” của M.U và cái giá của tiền đạo tuyển Bỉ này cũng không ngất ngưỡng như Pogba thế mà Inter vẫn chưa mua được thì nói gì đến công cuộc lật đổ Juventus.

Muốn cuộc cách mạng nhanh chóng thành công trong thời buổi bóng đá kim tiền, thì đừng quá “kiên nhẫn” với việc cò kè bớt một thêm hai về cầu thủ mình nhắm đến trên thị trường chuyển nhượng.

Yêu cầu có được tiền đạo lực lưỡng Lukaku của Conte vẫn chưa được đáp ứng

Cứ cho là Conte sẽ có được Lukaku trong mùa giải mới nhưng chỉ riêng thời gian hòa nhập của tiền đạo lực lưỡng với lối chơi chung của đội bóng cũng như môi trường bóng đá phòng ngự kiểu Italia cũng sẽ làm cho Inter bước hụt trong giai đoạn xuất phát. Chưa kể, các cầu thủ của Inter có sớm thích nghi với sơ đồ chiến thuật 3 trung vệ cũng như lối chơi bóng thiên về tốc độ và thể lực của tân HLV Conte hay không?

Vẫn biết, các cầu thủ Juventus cũng phải cần đến yếu tố thời gian để vận hành nhuần nhuyễn lối chơi của tân HLV Sarri và nhiều khả năng, những nhà ĐKVĐ Serie A cũng có thể khởi đầu chậm chạp trong giai đoạn khởi đầu. Nhưng cơ hội vượt mặt Juventus trong giai đoạn khởi đầu có lẽ không dành cho một đội bóng cũng thay đổi HLV như Inter, mà cho đội bóng duy trì sự ổn định trước mùa giải mới như Napoli, đương kim Á quân Serie A.

Nên xem ra, nếu sự thống trị của Juventus ở Serie A bị phá vỡ thì đội bóng làm nên kỳ tích đó chỉ có thể là Napoli, đội bóng của HLV Ancelotti tài năng và giàu kinh nghiệm trê băng ghế huấn luyện hơn là một Inter đang thực hiện công cuộc cải tổ và lại còn quá chậm chạp trong việc thay đổi con người phù hợp với ý đồ chiến thuật của tân HLV Conte.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang