Tottenham trước mùa giải mới: Chỉ Ndombele thôi là chưa đủ!

Thứ Tư, 31/07/2019 22:09

|

(CATP) Với những gì mà tân binh Ndombele đã thể hiện trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải mới cho thấy anh xứng đáng với từng xu trong bản hợp đồng 60 triệu bảng. Song tiền vệ đến từ Lyon chưa phải là mảnh ghép hoàn hảo để Tottenham chinh phục những danh hiệu trong mùa giải mới.

Ndombele gần như hội đủ mọi yếu tố cần có của một tiền vệ trụ, từ nền tảng thể lực đến tư duy chơi bóng và tất nhiên, với sự góp mặt của tiền vệ đến từ Lyon, Tottenham sẽ không còn thất thế trong cuộc chiến chiếm lĩnh điểm nóng khu trung tuyến. Nhưng trong bóng đá, việc chiếm lĩnh được điểm nóng khu trung tuyến vẫn chưa đủ để chinh phục những danh hiệu, mà còn những yếu tố quan trọng khác, nhất là vấn đề về chiều sâu lực lượng.

Vẫn biết, trong những mùa giải gần đây, đội bóng áo trắng thành London muốn duy trì sự ổn định trong lối chơi nên không tích cực tham gia thị trường chuyển nhượng, chỉ khi nào cần thiết lắm thì mới bổ sung thêm nhân tố mới như Ndombele.

Tân binh Ndombele (trái) của Tottenham

Thế nhưng, với giải đấu đường trường đầy khắc nghiệt như Premier League, một giải đấu luôn bị rình rập bởi vấn nạn chấn thương, buộc các đội bóng phải có chiều sâu về mặt lực lượng mới có đủ khả năng chinh phục danh hiệu. Chỉ có chiều sâu lực lượng mới giúp các đội bóng bớt ám ảnh vấn nạn chấn thương.

Điển hình như Man City, họ vẫn đủ khả năng bảo vệ danh hiệu vô địch trong mùa giải vừa ngay cả phải thi đấu trong tình cảnh tiền vệ trụ cột De Bruyne chấn thương dài hạn. Hay tiền đạo chủ lực Aguero chấn thương hay xuống phong độ, Guardiola cũng không quá lo lắng khi trên hàng tấn công vẫn còn đó một trung phong cắm Jesus trẻ trung và đầy tài năng.

Trong khi đó, Pochettino như mất ăn mất ngủ khi tiền đạo chủ lực H. Kane chấn thương. Đơn giản bởi, chiến lược gia người Argentina không có được tiền đạo thay thế tương xứng với đẳng cấp của Kane. Với hệ thống phòng ngự, hôm nào trung vệ Vertonghen nhức đầu sổ mũi, thì hôm đó hệ thống phòng ngự của Tottenham cũng loạng choạng theo.

Vậy nên, để Tottenham thực sự là một đối thủ cạnh tranh “nghiêm túc” danh hiệu vô địch Premier League với Man City và Liverpool, thiết nghĩ chủ tịch Levy cần mang về thêm ít nhất hai nhân tố mới đẳng cấp nữa, một cho hàng tấn công để trút bỏ bớt gánh nặng ghi bàn cho Kane và một trung vệ để gia cố cho hệ thống phòng ngự. Có như thế, Tottenham mới cân bằng hơn ở các tuyến và HLV Pochettino cũng có nhiều chọn lựa hơn về mặt con người và lối chơi cũng như không còn mất ăn mất ngủ mỗi khi trụ cột nào đó chấn thương.

Hơn nữa, chiến lược gia người Argentina cũng dễ dàng hơn trong việc thực hiện chính sách xoay vòng cầu thủ nhằm đảm bảo các trụ cột không còn rơi vào tình trạng quá tải như những mùa giải vừa qua. Lúc đó, đội bóng áo trắng thành London sẽ không còn hụt hơi trong giai đoạn nước rút của mùa giải để không còn mất những điểm số đáng tiếc trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang