Chặng 9 giải xe đạp quốc tế VTC Cup Tôn Hoa Sen 2017:

Áo xanh Lê Văn Duẩn lần thứ ba về nhất chặng

Thứ Hai, 11/09/2017 17:45  | Lê Tuấn

|

(CAO) Tay đua Lê Văn Duẩn (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) đã thi đấu xuất sắc để về nhất chặng đua thứ 9 giải xe đạp quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2017, từ TP Quảng Ngãi đến TP Quy Nhơn (Bình Định) sáng 11-9.

Qua đó tiếp tục nới rộng cách biệt với các đối thủ trong cuộc đua áo xanh nước rút. Chặng đua thứ 9 là chặng đua dài nhất giải, lên đến 182 km, thêm vào cái nắng nóng gay gắt của vùng duyên hải miền Trung nên bào mòn thể lực của các tay đua.

Lê Văn Duẩn về nhất chặng 9

Dù vậy, tốc độ đoàn đua vẫn duy trì ở mức cao, hơn 40 km/giờ, đồng thời các cuộc tấn công diễn ra liên tục. Áo xanh Lê Văn Duẩn dù đã 30 tuổi nhưng vẫn thể hiện sự sung mãn trong từng pha nước rút tốc độ, khi liên tiếp giành chiến thắng ở giải thưởng dọc đường thứ nhất và thứ hai, bất chấp sự so kè quyết liệt của tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Tâm (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang). Ở giải thưởng dọc đường thứ ba, cách đích đến 40 km, giành chiến thắng là tay đua Nguyễn Văn Đức của đội Cần Thơ.

Sau cột mốc này, đoàn đua đưa nhau về đích theo đoàn đông. Với pha bứt tốc độ mạnh mẽ và hoàn hảo, Lê Văn Duẩn đã vượt qua tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Tâm và áo trắng Huỳnh Thanh Tùng (đội Quân khu 7) để về nhất chặng với thành tích 4 giờ 31 phút 28 giây.

Niềm vui của các tay đua thắng cuộc

Đây là chiến thắng thứ ba của Lê Văn Duẩn sau 9 chặng đua, chưa kể những lần về nhì, cũng như chiến thắng các giải thưởng dọc đường, giúp anh giữ chắc chiếc áo xanh tổng sắp. Tuy nhiên, khi chuẩn bị lên nhận giải thưởng dọc đường thứ 2, Ban trọng tài bất ngờ không công nhận thành tích của tay đua TP.HCM, vì cho rằng anh có hành vi ép tay đua Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc trời An Giang) khi tung nước rút. Sau khi Lê Văn Duẩn khiếu nại, Ban trọng tài đã xem lại băng hình và quyết định công nhận thành tích giúp Duẩn có được 5 điểm vào tổng sắp áo xanh, nâng tổng số điểm lên 182, bỏ xa các đối thủ bám đuổi.

Tay đua Changpad Kritsada vẫn mặc áo vàng sau 9 chặng với tổng thời gian 26 giờ 4 phút 36 giây, hạng nhì Jiung Jang và hạng ba Ronald Lomomtos (Philippin Navy Standard Insurance). Còn áo trắng tổng sắp vẫn do Huỳnh Thanh Tùng nắm giữ. Đội Philipppine Navy Standard Insurance vẫn dẫn đầu giải đồng đội, hạng nhì đội AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM và hạng ba đội Korail Cycle Team.

Trao thưởng cho các tay đua

Sáng 12-9, các tay đua tiếp tục thi đấu chặng 10 chạy vòng quanh Quảng trường 2/9 (TP.Quy Nhơn) dài 10 km với nội dung cá nhân tính giờ. Mỗi tay đua sẽ xuất phát cách nhau 1 phút và hoàn tất cự ly này, nên đây là cơ hội cho các tay đua mạnh về sở trường này như: Huỳnh Thanh Tùng, Mai Nguyễn Hưng (Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM), Trịnh Đức Tâm (Hạt Ngọc Trời) và Loic Desriac (Bike Life VDC) sẽ thu ngắn được cách biệt so với tay đua đang dẫn đầu để tranh chấp các danh hiệu của giải.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang