Thổ Nhĩ Kỳ - Croatia: Cuộc đối đầu duyên nợ

Chủ Nhật, 12/06/2016 14:37  | Anh Duy

|

(CAO) Trận cầu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia diễn ra vào 20h (12-6, giờ VN) trở thành màn đối đầu duyên nợ giữa hai đội tuyển từng chạm mặt nhau ở vòng chung kết Euro 2008.

Quay lại thời gian 20-6-2008 trên sân Ernst-Happel (Vienna, Áo), trận tứ kết Euro năm đó giữa hai đội tuyển này kéo qua hiệp phụ sau khi hòa 0-0.

Đó là khoảnh khắc Croatia đi giữa hy vọng và tuyệt vọng khi Ivan Klasnic ghi bàn phút 119 đưa đội tuyền này tiến gần vào bán kết. Tất cả hy vọng chấm dứt khi Semih Senturk bắt vô lê từ cú phát bóng của thủ môn Rustu Recber đưa bóng vào lưới Croatia trong những phút bù giờ cuối của hiệp phụ thứ hai.

Với thế hòa 1-1, cả hai bước vào loạt sút luân lưu với phần thắng 3-1 nghiêng về người Thổ. Croatia ôm hận ra về.

Đội tuyển Croatia đến Euro năm nay được nhận định là "đội hình mạnh nhất trong những năm gần đây" - Ảnh: AP

Sau đó, ở vòng loại Euro 2012, Croatia từng thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 trận lượt đi nhưng rồi mùa đó, Croatia cũng chỉ đến được vòng bảng.

Duyên nợ khiến hai đội gặp lại nhau tối nay trong trận đấu đầu tiên của họ ở bảng D. Năm nay, HLV Ante Cacic đem đến Euro một đội hình mạnh mẽ với Ivan Rakitic giữ phong độ ổn định khi đá dưới màu áo câu lạc bộ Barcelona, Luka Modric chơi nổi bật trong đội hình Real Madrid hay tiền đạo Mario Mandzukic trong màu áo của Juventus .

Đó là chưa kể hậu vệ Darijo Srna đạt kỷ lục chạy nhanh nhất World Cup 2014 với tốc độ lên đến 32,98 km/h. Đây là đội hình mạnh về tấn công nhưng vẫn còn yếu ở khâu phòng ngự từ xa.

Rakitic tự tin nói với Sky Sport: “Đội Croatia đến Euro lần này với chất lượng tốt nhất trong những năm gần đây. Chúng tôi sẽ làm tốt nhất có thể”.

Luka Modric của Croatia và Caner Erkin của Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Getty Images
Đội hình dự kiến của Croatia : Thủ môn: Danijel Subasic; Hậu vệ: Darijo Srna, Vedran Corluka, Domagoj Vida, Ivan Strinic; Tiền vệ: Luka Modric, Mateo Kovacic, Ivan Perisic, Ivan Rakitic, Marko Pjaca; Tiền đạo: Mario Mandzukic.

Trong khi đó, đội hình Thổ Nhĩ Kỳ đem đến Euro lần này có phần “yếu thế” hơn khi cơ cấu đa phần là cầu thủ thi đấu trong nước. Những cái tên nổi bật như tiền vệ Çalhanoğlu hay Arda Turan (Barcelona) được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong trận cầu này.

Ở vòng loại Euro 2016, Thổ Nhĩ Kỳ đứng thứ 3 ở bang A, sau Séc và Iceland với 4/5 trận thắng gần đây. Trong khi đó, Croatia là á quân bảng H sau Ý với 6 trận thắng, 3 hòa, 1 thua.

Phần thắng đêm nay được dự đoán nghiêng về Croatia

Đội hình dự kiến của Thổ Nhĩ Kỳ: Thủ môn: Volkan Babacan; Hậu vệ: Sener Ozbayrakli, Hakan Balta, Serdar Aziz, Caner Erkin; Tiền vệ: Selcuk Inan, Ozan Tufan, Hakan Calhanoglu, Oguzhan Ozyakup, Arda Turan; Tiền đạo: Burak Yilmaz.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang