Nhận định tổng quan bảng B EURO 2016: Anh và Xứ Wales nổi bật

Thứ Tư, 18/05/2016 15:48

|

Bảng B được đánh giá là có chất lượng đồng đều tại EURO 2016 khi Anh và Xứ Wales chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với Nga và Slovakia.

Anh được kỳ vọng nhất

EURO 2012, ĐT Anh gây thất vọng nặng nề khi dừng chân ngay sau vòng tứ kết. Giấc mơ vô địch EURO một lần nữa phải dời đến 4 năm sau trong ngày hội tại Pháp. Cơ hội tiến xa của thầy trò Roy Hodgson là rất rõ ràng trong bảng đấu được đánh giá vừa sức bao gồm những đối thủ như Xứ Wales, Nga và Slovakia.

Anh được kỳ vọng nhất

Với đội hình bao gồm những cái tên chơi nổi bật tại Ngoại hạng Anh mùa này như Harry Kane, Jamie Vardy, Dele Alli, Eric Dier hay Danny Drinkwater, người Anh có niềm tin mãnh liệt vào sức mạnh nội tại. Cùng với đó là sự hỗ trợ của những cựu binh dạy dạn kinh nghiệm đỉnh cao như Wayne Rooney, James Milner, Jordan Henderson, trong tay Roy Hodgson hiện giờ là một tập thể vô cùng thiện chiến. Nên nhớ, ĐT Anhđã toàn thắng cả 10 trận tại vòng loại và hi vọng đầu đã xuôi thì đuôi sẽ lọt. Vị trí số 1 bảng B hoàn toàn nằm trong tay của Tam sư.

Xứ Wales cạnh tranh quyết liệt với Nga

Suất đi thẳng còn lại nhiều khả năng sẽ chỉ là cuộc đua giữa Xứ Wales và Nga. Hai đội bóng này có thực lực tương đương nhau nhưng nếu xét về mặt gây đột biến, đội bóng thuộc Vương quốc Anh vẫn nhỉnh hơn. Trong tay HLV Coleman có vũ khí thượng hạng mang tên Gareth Bale. Hỗ trợ cho siêu sao của Real còn có hàng tiền vệ chất lượng bao gồm Aaron Ramsey, Joe Allen, Andy King…

Tuy nhiên, Nga cũng không vì thế mà buồn. Trong tay chiến lược gia tài năng Slutsky là dàn hảo thủ đến từ giải quốc nội. Dzagoev, Kerzhakov, Shirokov, Zhirkov, Kokorin... đủ khả năng uy hiếp mọi đối thủ bằng lối chơi gắn kết chặt chẽ. Nga có thể không ghi nhiều bàn nhưng để chọc thủng lưới họ cũng là 1 bài toán không đơn giản. Suất giành vé trực tiếp thứ 2 tại bảng B do đó vẫn rất khó lường.

Bale là niềm hi vọng số 1 của Xứ Wales

Slovakia làm ngựa ô?

Trong lần đầu tiên tham dự EURO 2016, tất nhiên Slovakia không được đánh giá cao. Tuy nhiên, với việc vượt qua vòng loại 1 cách ấn tượng, Marek Hamsik cùng đồng đội có quyền tự tin. Slovakia không có gì để mất và cũng chẳng có chút áp lực nào. Sự thoải mái của những cái đầu có thể khiến các đôi chân bay bổng. Hi vọng Slovakia tạo nên bất ngờ là không hề nhỏ.

Những ngôi sao hứa hẹn toả sáng

Harry Kane sẽ là mũi công chủ lực của ĐT Anh lần này. Anh được kỳ vọng sẽ mang cái hồn của Alan Shearer tại EURO 1996 thể hiện trên đất Pháp. Ngoài ra, Gareth Bale trong giải đấu lớn đầu tiên của sự nghiệp được kỳ vọng sẽ đưa Xứ Wales tiến xa.

Dự đoán

Anh đi tiếp với vị trí nhất bảng. Xứ Wales và Nga lần lượt nắm 2 vị trí tiếp theo. Slovakia nếu may mắn có thể kiếm được 1 trận hòa là thành công.

http://bongdaplus.vn/tin-tuc/the-gioi/euro-2016/vck-euro-2016/nhan-dinh-tong-quan-bang-b-euro-2016-anh-va-xu-wales-noi-bat-1540781605.html

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang