Nhận định tổng quan bảng A EURO 2016

Thứ Hai, 16/05/2016 23:05

|

Ở EURO 2016, đội chủ nhà Pháp được xếp vào bảng A cùng với các đối thủ Romania, Thụy Sỹ và Albania. Trong đó, Pháp đương nhiên là ứng viên số một cho vị trí đầu bảng.

Pháp là ứng viên số 1

Với tư cách chủ nhà, không ngạc nhiên khi Pháp được xếp vào nhóm những đội có khả năng tranh chấp ngôi vô địch. Ngoài sở hữu dàn cầu thủ vô cùng chất lượng, Pháp còn được đánh giá cao ở chuỗi thành tích ấn tượng thời gian qua (thắng Bồ Đào Nha, Đức, Hà Lan). Sau chuỗi thành tích tệ hại hồi đầu năm ngoái (thua 3/4 trận), Pháp đã trở lại đầy mạnh mẽ khi đánh bại 7/8 đối thủ gần nhất.

Nhờ có đội hình đồng đều và rất có chiều sâu, ngay cả khi tiền đạo Karim Benzema vắng mặt ở EURO 2016 (vì scandal tống tiền sex) thì người Pháp cũng không xem đây là thảm họa. Khi trong tay HLV Didier Deschamps là những cầu thủ ưu tú như Paul Pogba, Antoine Griezmann, Anthony Martial, Kingsley Coman hay Olivier Giroud, Pháp đá với sơ đồ 4-3-3 hay 4-4-2 đều khiến các đối thủ của họ phải nể sợ.

Romania và Thuỵ Sỹ tranh vị trí thứ 2

Romania đang có phong độ tốt. Trận hòa 0-0 mới đây với Tây Ban Nha đã nâng chuỗi trận bất bại liên tiếp của họ lên con số 17. Được biết, lần gần nhất Romania vấp ngã là khi họ để thua Algeria 1-2 hôm 4/6/2014. Kể từ đó tới nay, Romania đã giành thêm 9 chiến thắng, 8 trận hòa, giữ sạch lưới 13 trận và chỉ để lọt lưới 5 lần.

Về phần mình, Thụy Sỹ sau khi gây ấn tượng tốt ở vòng loại đã gây thất vọng khi để thua 3/4 trận vừa qua. Dẫu sao, kết quả những trận giao hữu gần đây chưa đủ để khẳng định Thụy Sỹ là đội bóng tầm thường.

Romania (áo vàng) đang có chuỗi 17 trận bất bại liên tiếp

Bởi ngay cả khi không còn sự phục vụ của thủ thành Diego Benaglio (đã giải nghệ sau World Cup 2014), Thụy Sỹ với những ngôi sao như Yann Sommer, Stephan Lichsteiner, Ricardo Rodriguez, Granit Xhaka hay Xherdan Shaqiri trong đội hình vẫn là đối thủ đáng gờm với các đội bóng còn lại trong bảng.

Albania chỉ là kẻ lót đường

Trong lần đầu tiên góp mặt ở một vòng chung kết EURO, Albania có rất ít cơ hội vượt qua vòng bảng. Thực tế thì suốt 5 năm qua đội bóng bị xem là kẻ lót đường này bất lực trong việc tìm kiếm 3 trận thắng liên tiếp. Với thành tích thắng 4, hòa 2 và thua 4 ở 10 trận đấu gần đây, nếu Albania không kết thúc vòng bảng ở vị trí thấp nhất thì đó cũng có thể xem là thành công ngoài mong đợi.

Những ngôi sao hứa hẹn toả sáng

Hai thành viên quan trọng bậc nhất của ĐT Pháp lúc này là Pogba và Griezmann đều có khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu bằng những pha xử lý đẳng cấp. Ở mùa giải năm nay, Pogba đã góp công lớn giúp Juventus có màn bứt phá thần kỳ để vô địch Serie A lần thứ 5 liên tiếp. Trong khi đó, Griezmann đang chơi tuyệt hay ở Atletico với 32 lần lập công trên mọi mặt trận mùa này.

Dự đoán

Pháp đi tiếp với tư cách đầu bảng. Hai đội xếp tiếp theo lần lượt là Thụy Sỹ và Romania. Albania nhiều khả năng sẽ thua cả 3 trận ở vòng bảng.

http://bongdaplus.vn/tin-tuc/the-gioi/euro-2016/vck-euro-2016/nhan-dinh-tong-quan-bang-a-euro-2016-1539811605.html

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang