Khởi tranh giải xe đạp quốc tế VTV Cup 2018

Thứ Hai, 03/09/2018 13:06

|

(CAO) Tay đua người Hà Lan - David Van Eerd (Global Cycling Team) đã xuất sắc giành chiến thắng và tạm giữ Áo vàng tại chặng đua mở màn Giải xe đạp quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2018 quanh hồ Hoàn Kiếm vào sáng 2-9.

Giải xe đạp Quốc tế VTV - Cúp Tôn Hoa Sen 2018 đã có màn khai mạc sôi động và ấn tượng tại Công viên Lê-nin, thủ đô Hà Nội trong sự cổ vũ nồng nhiệt của đông đảo người dân và du khách trong ngày kỷ niệm 73 năm Quốc khánh 2-9.

Với thông điệp "Vòng quay lan tỏa", giải quốc tế năm nay có sự tham gia của 12 đội đua mạnh với hơn 80 tay đua. Trong đó, có 6 đội quốc tế đến từ các nước: Hà Lan, Indonesia, Lào, Campuchia, Philippines, Hàn Quốc.

Các tay đua sẽ thi đấu 14 chặng, với tổng lộ trình thi đấu dài hơn 1.800 km, đi qua nhiều cung đường đẹp nhất Việt Nam, với các điểm dừng chân tại Thanh Hoá, Nghệ An, Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Đồng Xoài và kết thúc tại TPHCM vào ngày 16-9.

Tay đua David Van Eerd (đội Global Cycling Team, Hà Lan) xuất sắc về nhất

Giải xe đạp Quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2018 là giải đấu có kỷ lục về số tiền thưởng cho một giải đấu xe đạp tại Việt Nam, tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,3 tỷ đồng. Trong đó, giải Áo vàng chung cuộc dành cho tay đua xuất sắc nhất trị giá 200 triệu đồng. Cùng với đó, Ban tổ chức và nhà tài trợ có nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa như trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo trên lộ trình đoàn đua đi qua.

Sau lễ khai mạc, các tay đua đã thi đấu chặng đầu tiên 30 vòng quanh hồ Hoàn Kiếm, cự ly 51 km. Với sự góp mặt của nhiều tay đua quốc tế, nên cuộc tranh tài hấp dẫn ngay từ những guồng quay đầu tiên.

Các tay đua đã cống hiến cho khán giả những pha tấn công, tăng tốc và nước rút ngoạn mục, tốc độ được đẩy lên rất cao, có lúc hơn 50 km/giờ. Kết quả, tay đua David Van Eerd (đội Global Cycling Team, Hà Lan) xuất sắc về nhất với thời gian 1 giờ 4 phút 4 giây, tốc độ trung bình hơn 47km/giờ.

Trên đường đua

Về nhì là tay đua Nguyễn Thành Tâm (đội Tập đoàn Lộc Trời), còn tay đua Im Jaeyeon (đội Korail Cycle, Hàn Quốc) xếp thứ 3. Như vậy, David Van Eerd tạm giữ chiếc áo vàng danh giá sau khi chiến thắng chặng đầu tiên, còn chiếc Áo xanh vua nước rút thuộc về Cua-rơ Im Jaeyeon.

Ngày 3-9, giải sẽ tiếp tục với chặng 2 từ Hà Nội đến Thanh Hóa, lộ trình dài 149 km.

Áo xanh vua nước rút thuộc về Cua-rơ Im Jaeyeon​
Trao giải thắng chặng
Đông đảo người dân ra cổ vũ đoàn đua
Các tay đua cống hiến màn nước rút ngoạn mục

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang