CLB Chonburi vô địch giải bóng chuyền VTC Cup 2016 – Tôn Hoa Sen

Chủ Nhật, 16/10/2016 09:18

|

(CAO) Trước CLB Chonburi ở đẳng cấp cao hơn, dù rất cố gắng nhưng thầy trò HLV Thái Thanh Tùng đã không thể hóa giải được lối đánh biến ảo của đối thủ mà mình từng “ôm hận” ở vòng bảng.

Dù chỉ là CLB đứng hạng hai của giải bóng chuyền chuyên nghiệp Thái Lan nhưng Chonburi cho thầy trình độ vượt trội cả về thể lực và kỹ thuật thi đấu trước tuyển Việt Nam. Trong đội hình của Choburi, các cầu thủ đều có kỹ thuật đồng đều và là những mũi nhọn tấn công nguy hiểm. Đặc biệt là các tuyển thủ quốc gia Thái Lan như Ajcharaporn, Wilavan, Piyanut, Soraya và hai ngoại binh đến từ Mỹ, Thụy Điển.

CLB Chonburi vô địch giải bóng chuyền VTC Cup 2016 – Tôn Hoa Sen

Ở vòng bảng, tuyển Việt Nam từng thua tâm phục khẩu phục 0-3 trước Chonburi. Dù vậy, khi tái ngộ ở trận chung kết, thầy trò HLV Thái Thanh Tùng cũng không có phương án hóa giải lối đánh biến ảo của đối phương mà chỉ cố gắng cầm cự ở set 1.

Thế trận chênh lệch đã sớm được thể hiện khi các cô gái Việt Nam đã không thể bám chắn tốt trước những mũi tấn công đa dạng bên phía đội bạn như Ajcharaporn hay cặp ngoại binh Mann Genevie và Diock Niane, trong khi hàng chắn của đội bạn cũng chơi hiệu quả trong một ngày mà cả những trụ cột của Việt Nam như Kim Huệ, Linh Chi hay Trần Thị Thanh Thúy đã không thể hiện được tất cả những gì tốt nhất của mình.

Các giải thưởng khác

Đội bóng của HLV Thái Thanh Tùng hụt hơi ở cuối sét 1 rồi để thua với tỷ số 20-25. Sang set 2 và set 3, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn lép vế với các lỗi bước một, chuyền hai xuất hiện liên tiếp để thua dễ dàng để thua với tỷ số cách biệt 18-25, 10-25 và tâm phục khẩu phục nhìn đội bạn lên ngôi vô địch. Kết quả này phản ánh đúng cục diện trận chung kết và cho thấy đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam còn phải cải thiện nhiều điều nếu muốn tiếp cận gần hơn với nền bóng chuyền mạnh như Thái Lan.

Hoa khôi của giải bóng chuyền

Phần thưởng cho nhà vô địch Chonburi là 13.000 USD, đội tuyển Việt Nam đứng thứ hai nhận 8.000 USD, đội tuyển Indonesia đứng thứ 3 với phần thưởng 6.000 USD.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang