Nguyễn Trần Duy Nhất thắng knockout võ sĩ người Campuchia

Thứ Ba, 26/02/2019 08:47  | Kim Ngự

|

(CAO) "Độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất giành chiến thắng knockout ấn tượng ngay hiệp 1 trước võ sĩ người Campuchia Pich Mtes Khmang tại giải World Lethwei Championship (WLC) ngày 25-2. Anh có màn ra mắt hoàn hảo tại sàn đấu khốc liệt bậc nhất thế giới.

Sau khi gặt hái thành công ở giải Muay Thái chuyên nghiệp USC tháng 12-2018, Duy Nhất thử thách bản thân ở một sàn đấu khắc nghiệt hơn nhiều - Lethwei, đây là môn võ khốc liệt bậc nhất thế giới. 

So với Muay Thái mà Nguyễn Trần Duy Nhất thường thi đấu, điểm khác biệt lớn nhất của Lethwei  chính là không sử dụng găng bảo hộ. Thay vào đó, các võ sĩ sẽ được quấn tay bằng dây thừng - còn được gọi là kaad-cheuk. Ngoài ra, ở môn võ này các đòn đánh húc đầu cũng được phép sử dụng, chúng sẽ tạo ra sự bất ngờ trong những pha tranh đấu giữa các võ sĩ.

Nguyễn Trần Duy Nhất tung cú đá quyết định hạ knockout đối thủ
Võ sĩ người Campuchia Pich Mtes Khmang bị đo ván lần hai trong trận đấu
Chiến thắng xứng đáng của "Độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất

Trước đối thủ người Campuchia Pich Mtes Khmang, tay đấm từng thượng đài hơn 100 trận với thành tích 93 thắng, 9 thua, 1 hòa. "Độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất đã chứng minh được đẳng cấp của mình tự tin khi vào trận.

Đầu hiệp thi đấu thứ nhất, Mtes Khmang liên tục ép sân võ sĩ Việt Nam bằng kinh nghiệm thi đấu, tuy nhiên khi đã bắt nhịp được trận đấu Nguyễn Trần Duy Nhất lập tức lấy lại thế trận. Trong một pha sơ hở của đối phương, Duy Nhất tung một đòn đá cao và bồi thêm một cú đấm thẳng trúng hàm quyết định, khiến tay đấm người Campuchia đổ gục xuống sàn.

Nguyễn Trần Duy Nhất là người Việt Nam đầu tiên giành được chiến thắng tại giải đấu này, dù là người thứ 2 tham gia giải WLC. Trước đó, một võ sĩ nổi tiếng khác của làng Muay Việt Nam là Nguyễn Tăng Quyền đã thượng đài tại sự kiện WLC6, tuy nhiên anh đã để thua trước đối thủ người Bồ Đào Nha Antonio Faria.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang