Tổng thống Donald Trump 'khẩu chiến' với sao bóng đá nữ Mỹ

Thứ Năm, 27/06/2019 10:46

|

(CAO) Theo AFP ngày 27-6 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng lên trang mạng xã hội Twitter cá nhân khuyên ngôi sao đội tuyển bóng đá nữ của Mỹ, Megan Rapinoe nên hoàn thành giải đấu trước khi có những bình luận tiêu cực về Nhà Trắng.

Cụ thể đoạn bình luận của ông Trump đã nói: "Dù trước đây tôi chưa từng mời đội bóng nữ đến Nhà Trắng nhưng lần này sẽ khác, tôi sẽ mời họ đến dù có thắng hay thua. Tuy nhiên, Rapinoe nên hoàn thành 'công việc' của mình trước khi phát biểu điều gì đó. Cô ấy không nên coi thường Nhà Trắng hoặc quốc kỳ mà mình đang mang, đó là trọng trách, nhất là khi đất nước đã làm rất nhiều thứ cho cô ấy và đội bóng. Hãy tự hào vì điều đó!".

Tổng thống Donald Trump 'khẩu chiến' với sao bóng đá nữ Mỹ, Megan Rapinoe (ảnh phải)

Trước đó, Rapinoe đã tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn rằng cô sẽ không tới "Nhà Trắng chết tiệt" dù có được mời. Lời nói này của cô nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng Rapinoe mang thái độ không ủng hộ với chính quyền Tổng thống Trump là vì một số tuyên bố của ông về những người thuộc cộng đồng LGBT (người đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính và chuyển giới).

Điển hình là Tổng thống Donald Trump phản đối người chuyển giới phục vụ trong quân đội Mỹ. Trong khi đó, đội trưởng Rapinoe vốn là người đồng tính nữ công khai, Rapinoe được xem như trụ cột tuyển Mỹ. Đội bóng đã nữ Mỹ sẽ gặp chủ nhà Pháp trong trận tứ kết World Cup bóng đá nữ ngày 28-6 tới.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang