Văn Hậu sẽ khoác áo một CLB tại Áo với mức giá kỷ lục?

Thứ Sáu, 21/06/2019 09:41

|

(CAO) Thông tin mới nhất, được biết hậu vệ trái tuyển Việt Nam Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng sẽ trở thành cầu thủ đắt giá trong lịch sử bóng đá Việt Nam nếu bản hợp đồng giữa CLB Hà Nội và Austria Wien được ký kết trong những ngày tới.

CLB Hà Nội, Austria Wien và đại diện của Văn Hậu đang dần đi đến thông nhất, khi các bên cơ bản đã hoàn tất đàm phán trong những tháng vừa qua. Về cơ bản, với điều khoản Văn Hậu sẽ sang thi đấu ở đội bóng giàu truyền thống của Áo theo dạng cho mượn, có kèm điều khoản mua đứt.

Dự đoán, chi phí mượn hậu vệ người Thái Bình vào khoảng 2 - 3 tỷ đồng ở mùa đầu tiên, rất có thể giá mua hậu vệ này sẽ vượt xa tất cả cuộc chuyển nhượng của bóng đá Việt Nam từ trước đến nay.

Austria Wien là câu lạc bộ giàu truyền thống bậc nhất của bóng đá Áo, khi có 24 lần vô địch giải quốc gia và nhiều năm góp mặt tại sân chơi Champions League. Văn Hậu có cơ hội trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên góp mặt ở đấu trường Europa League 2019/20 nếu Austria Wien vượt qua vòng loại, và thương vụ được chốt.

Văn Hậu (trái) sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam nếu sang Austria Wien

Văn Hậu với nền tảng thể lực và thể hình lý tưởng (cao 1,85 m), được kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực cho Austria Wien ở khía cạnh chuyên môn. Hiện tại ở Austria Wien, vị trí hậu vệ trái sở trưởng của Văn Hậu đang được Christoph Martschinko (24 tuổi) trấn giữ. Đá dự bị cho hậu vệ người Áo là Cristian Cuevas (24 tuổi).

Hai đối thủ của Văn Hậu chỉ cao lần lượt 1,73 m và 1,75 m, nhưng chơi bóng khôn ngoan và công thủ toàn diện. Cũng không loại trừ Văn Hậu được sử dụng ở vai trò trung vệ khi HLV Christian Ilzer thường bố trí sơ đồ 5-4-1 cho Austria Wien.

Văn Hậu lần đầu xuất hiện ở đội một CLB Hà Nội vào năm 2017. Đến nay, hậu vệ người Thái Bình luôn là nhân tố không thể thay thế bên cánh trái của đội bóng thủ đô. Trong màu áo đội tuyển, Văn Hậu trưởng thành vượt bậc trong thời gian qua. Từ chiến dịch vòng chung kết U-23 châu Á 2018, ASIAD 18, AFF Cup2018, Asian Cup 2019 và King's Cup 2019, Văn Hậu luôn được huấn luyện viên Park Hang-seo tin tưởng ở vị trí hậu vệ trái.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang