Ronaldo đá hỏng phạt đền, Bồ Đào Nha 'toát mồ hôi' vào vòng 1/8

Thứ Ba, 26/06/2018 01:57

|

(CAO) Đối đầu với Iran ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng, Bồ Đào Nha khao khát giành lấy 1 chiến thắng với cách biệt nhiều để vượt qua Tây Ban Nha và vị trí nhất bảng, nhằm tránh đối đầu đội mạnh là Uruguay ở lượt đấu loại trực tiếp vòng 16 đội.

Clip trận đấu:

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, các cầu thủ Bồ Đào Nha đã nhanh chóng triển khai thế tấn công nhằm phủ đầu đối phương. Hàng công của Bồ Đào Nha liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành của Iran với hạt nhân là siêu sao Ronaldo.

Hai đội liên tục ăn miếng trả miếng ngay từ đầu hiệp 1. Ảnh: Getty Images

Đại diện của châu Á cũng chứng tỏ mình không phải đối thủ ‘nhẹ kí, ở thế không còn gì để mất vì nếu thua họ sẽ bị loại, còn nếu tháng sẽ đoạt vé vào vòng trong, thế nên Iran cũng nhanh chóng triển khai thế tấn công nhưng không thể tạo ra được tình huống nguy hiểm. Hai bên liên tục ăn miếng trả miếng và đẩy nhanh nhịp độ trận đấu.

Thủ thành Rui Patricio đã thi đấu rất xuất sắc và nhiều lần cứu thua cho Bồ Đào Nha. Ảnh: Reuters

Hàng thủ của Bồ Đào Nha đã thi đấu không tốt trong hiệp 1, nhiều lần lộ ra sơ hở để Iran khai thác và nếu may mắn hơn, đại diện châu Á đã có bàn thắng dẫn trước. Những tưởng hiệp 1 sẽ khép lại với tỉ số 0-0 thì bất ngờ Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước.

Quaresma bất ngờ 'nổ súng' mở tỉ số cho Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty Images

Phút 45, Quaresma có cú vẩy má ngoài đẹp mắt mở tỉ số cho trận đấu. Bàn thắng này đã giúp các cầu thủ Bồ Đào Nha giải tỏa áp lực trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao.

Bàn mở tỉ số của Quaresma đã khai thông thế bế tắc cho Bồ Đào Nha. Ảnh: EPA

Sang hiệp 2, Bồ Đào Nha tiếp tục tổ chức tấn công nhằm gia tăng cách biệt và đảm bảo trận thắng. Phút 51, đội bóng áo bã trầu được hưởng quả 11m sau pha phạm lỗi của cầu thủ Iran với Ronaldo trong vòng cấm. Trên chấm 11m, CR7 đã không thể đánh bại thủ thành Beiranvand và bỏ lỡ cơ hội gia tăng tỉ số cho Bồ Đào Nha.

Ronaldo tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Ảnh: Getty Images

Bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng, HLV Carlos Queiroz tung thêm tiền đạo vào sân và yêu cầu các học trò tràn lên tấn công. Iran dù rất nỗ lực tìm kiếm khoảng trống nhưng hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha đã thi đấu chắc chắn hơn so với hiệp 1.

Hai đội liên tục có những pha va chạm. Ảnh: Getty Images

Liên tiếp nhiều đợt tấn công của Iran bị hàng thủ Bồ Đào Nha bẻ gãy từ xa nhằm đảm bảo an toàn cho khung thành của thủ môn Patricio. Phút 90, cầu thủ Bồ Đào Nha để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau khi xem xét kĩ công nghệ VAR và tham khảo ý kiến các trợ lý, trọng tài quyết định cho Iran hưởng quả penalty.

Karim ghi bàn gỡ hòa cho Iran. Ảnh: Reuters

Trên chấm 11m, Karim dứt điểm thành công gỡ hòa 1-1 cho Iran. Những phút bù giờ ít ỏi còn lại, các cầu thủ Iran tràn lên tấn công, bởi họ chỉ cần 1 bàn thắng nữa là sẽ giành vé vào vòng trong, đồng thời tiễn Bồ Đào Nha về nước. Các cầu thủ Bồ Đào Nha ra sức chống đỡ và kiên cường vô hiệu hóa những pha bóng nguy hiểm do Iran tạo ra trước khung thành nhằm bảo vệ tỉ số. Trận đấu khép lại với kết quả hòa 1-1.

Bồ Đào Nha được 5 điểm sau 3 trận vòng bảng, bằng số điểm với Tây Ban Nha (đội hòa Maroc 2- 2 trong trận đấu cùng giờ) nhưng chịu xếp sau "bò tót" vì ghi được ít bàn thắng hơn. Đối thủ của Ronaldo và các đồng đội trong vòng 1/8 sẽ là Uruguay - đội bóng Nam Mỹ rất mạnh và có lối chơi khó chịu, vừa thắng Nga 3-0 ở lượt đấu cuối, đồng thời giành 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận vòng bảng.

Sống cùng World cup với  Báo Công an TP.HCM: Dự đoán từng trận, quà nhận liền tay!
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang