Chapecoense được trao cúp Nam Mỹ sau tai nạn máy bay tang thương

Thứ Tư, 07/12/2016 00:37  | Đức Thiện

|

(CAO) Câu lạc bộ bóng đá Brazil gặp tai nạn máy bay được trao danh hiệu Copa Sudamericana trong sự đồng tình của nhiều cổ động viên và đội bóng trên thế giới.

Chapecoense được trao danh hiệu Copa Sudamericana - Ảnh: AFP

Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đưa ra quyết định này sau khi đối thủ của họ trong trận chung kết Atletico Nacional đệ đơn kêu gọi nhường cúp lại cho đối thủ. Với việc được vinh danh là nhà vô địch, Chapecoense hiển nhiên giành quyền tham dự Copa Libertadores – giải đấu cúp cao nhất Nam Mỹ cấp câu lạc bộ.

Chapecoense dự kiến sẽ có mặt ở Medellin (Colombia) để dự trận chung kết Copa Sudamerica (ngư Europa League ở châu Âu) với Atletico Nactional. Tuy nhiên, chiếc máy bay của họ bất ngờ bị rơi hôm 29-11, khiến cho 71 người thiệt mạng, bao gồm các quan chức đội bóng, phóng viên cùng 19 cầu thủ của đội.

Máy bay chở đội bóng đá Brazil rơi ở Colombia
 

Vụ tai nạn khiến cho Chapecoense mất đi gần như toàn bộ đội hình. Chỉ ba cầu thủ sống sóng trong số 6 người được cứu thoát là Alan Luciano, Jackson Ragna và Helio Hermito. Các câu lạc bộ tại Brazil đề nghị cho Chapecoense mượn cầu thủ để có thể hoàn tất mùa giải và thậm chí là tái thiết câu lạc bộ trong thời gian tới.

Chiếc máy bay gặp nạn hôm 29-11 khiến 19 cầu thủ của họ thiệt mạng - Ảnh: EPA

Nhiều cựu ngôi sao của thế giới cũng đề nghị sẽ khoác áo đội bóng xấu số này. Ronaldinho, Juan Riquelme cho biết sẽ gia nhập vào đội hình của Chapecoense và chấp nhận thi đấu không lương. Hôm qua, đến lượt Eidur Gudjohnsen cũng lên tiếng xác nhận sẽ cập bến đội bóng này nếu được cho phép.

Quyền chủ tịch câu lạc bộ, Ivan Tozzo cũng kêu gọi sự ủng hộ từ cộng đồng bóng đá để có thể tái xây dựng đội bóng. Trong hơn một tuần kể từ vụ rơi máy bay, nhiều nơi trên thế giới cùng tỏ lòng thương tiếc dành cho Chapecoense. Các trận đấu tại nhiều giải vô địch châu Âu như Anh, Đức, Pháp, Italia,…cùng giành một phút mặc niệm. Trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016, Việt Nam và Indonesia cũng làm điều tương tự.

Có khoảng 100 ngàn người có mặt sân vận động để bày tỏ lòng tiếc thương khi quan tài của các cầu thủ được mang đến đây - Ảnh: Reuters

Giữa tuần này, tất cả các trận đấu tại Champions League và Europa League cũng được yêu cầu mặc niệm cho những nạn nhân của vụ tai nạn.

Bên cạnh tuyên bố sẽ trao cúp cho Chapecoense, CONMEBOL còn quyết định sẽ trao danh hiệu fairplay cho Atletico Nacional vì hành động nhường cúp. Họ sẽ nhận được khoản tiền 1 triệu đôla. Trong khi đó, Chapecoense sẽ được nhận 2 triệu đôla cho chức vô địch.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang