Đại chiến Chelsea - Arsenal: ‘Pháo thủ’ chỉ biết cầu may

Thứ Bảy, 16/09/2017 16:31

|

(CAO) Cuối tuần này, các trận đấu của giải Ngoại hạng Anh (Premier League) sẽ tiếp tục tranh tài với các trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 5. gĐáng chú ý nhất, chính là cuộc đọ sức giữa hai đối thủ thành London: Chelsea – Arsenal (19g30, ngày 17-9).

Nếu đặt câu hỏi: “Bạn có tin vào chiến thắng cho Arsenal không?”, hẳn sẽ rất nhiều người hâm mộ bóng đá không dám trả lời là có. Thực tế, một cuột khảo sát nhanh lấy ý kiến độc giả của ESPN trước các vòng đấu đã chỉ ra cơ sở cho kết luận này. Hai ngày trước khi trận đấu khai cuộc, có đến 65% số người chọn kết quả thắng cho Chelsea. Chỉ 19% nhỏ bé những người đủ dũng cảm chọn Arsenal, trong khi 16% tin vào kết quả hòa.

Nếu chưa đủ thuyết phục, thì có lẽ cần một ý kiến từ chuyên gia. Và Mark Lawrenson, cựu hậu vệ của Liverpool, và là bình luận viên kỳ cựu thường xuyên đưa ra dự đoán các trận đấu trước mỗi vòng đấu của đài BBC (Anh), cũng chẳng có được niềm tin đó.

“Tôi đã rất kỳ vọng Arsenal có được thắng lợi trước Bournemouth cuối tuần trước, nhưng điều đó không có nghĩa rằng mọi việc đang tốt đẹp với họ. Thậm chí họ còn rất xa vời điều đó”, ông Lawrenson bình luận. Và đây là điều ông dự đoán về trận đấu: “Ông ấy (Arsene Wenger) sẽ lại có thêm một thất bại (trước Chelsea) vào cuối tuần này, thay vì là một thắng lợi như trận chung kết FA Cup mùa trước”. Lawrenson cho rằng tỉ số trận đấu sẽ là 2-0 cho Chelsea.

Nói về phong độ ở thời điểm hiện tại, Arsenal là đội đang có chuỗi khởi đầu mùa giải kém nhất trong top 5 mùa trước. Trong 4 vòng đấu đã qua, họ chỉ thắng 2 và thua đến 2 trận. Đáng nói hơn, trong đó có trận thua đậm 0-4 trước đối thủ nặng ký Liverpool. Trận đó, Arsenal là đội khách.

Lần này trước Chelsea, Arsenal lại đá trên sân khách. Chấn thương không phải là vấn đề để ông Arsene Wenger phải lo âu. Song những trận đấu đã qua cho thấy Arsenal không có sự đột biến trong chiến thuật cũng như lối chơi. Đó là lý do họ dễ dàng bị đối thủ bắt bài và ghi bàn một cách dễ dàng.

Thêm vào đó, phong độ sân khách của các “Pháo thủ” cũng rất đáng lo. Trong hai trận đã thua, Arsenal đều đá trên sân khách trước Stoke và Liverpool. Ở mùa giải 2016-2017, Arsenal đã không thắng trận nào trong những chuyến làm khách trước các đội trong top 6. Như vậy có vẻ như mùa trước đến nay, Arsenal vẫn chưa biết cách vượt qua nỗi sợ “xa nhà” của mình.

Và điều cuối cùng cho thấy “cửa thắng” của Arsenal gần như không có, chính là ở lịch sử đối đầu giữa hai đội. Lần cuối cùng “Pháo thủ” có được thắng lợi tại Stamford Bridge đã là cách đây đến 6 năm. Trong 5 lần chạm trán gần đây nhất ở sân nhà của Chelsea ở Ngoại hạng Anh, Arsenal để thua tất cả. Trong đó, đáng quên nhất là thất bại đến 0-6 ở mùa 2013-2014. Còn trong tháng 3 vừa qua, thầy trò ông Wenger nhận thất bại 0-3, trong đó có một bàn thua đến từ pha solo dũng mãnh của Eden Hazard.

Sau khi bất ngờ sẩy chân trong trận mở màn gặp Burnley, Chelsea đến nay vẫn đang bay cao khi chưa đánh rơi thêm điểm số nào. Với sức mạnh này của đối thủ, có lẽ Arsenal chỉ còn biết trông chờ vào vận may để mong có được kết quả ít nhất là không thua.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang