Vòng 12 Premier League, Liverpool 3-1 Man City:

Man xanh thất bại toàn diện

Thứ Hai, 11/11/2019 17:34

|

(CATP) Có ai đó đã nhắc đến những trụ cột trong hệ thống phòng ngự của Man City sau thất bại 1-3 trước Liverpool. Nhưng nếu thủ môn chính thức Ederson không vắng mặt do chấn thương, thì cũng không thể cả phá được 3 pha dứt điểm lạnh lùng và chuẩn xác của Fabinho, Salah và Mane ở các phút thứ 6, 13 và 51.

Tương tự, nếu trung vệ trụ cột Laporte có kịp trở lại trong trận derby của bóng đá Anh đương đại này, thì anh cũng không thể “với” tới bóng từ đường chuyền có độ cong rất khó chịu của hậu vệ Robertson cho Salah băng xuống đánh đầu ghi bàn. Và nếu Zinchenko có án ngữ bên hành lang trái chứ không phải cầu thủ dự bị Angelino, thì cũng không thể theo kịp và cản phá cú băng biên tốc độ cùng với đường tạt cánh chuẩn xác của tiền vệ Henderson cho Mane băng vào đánh đầu.

Nhìn nhận một cách công bằng hơn, những kẻ đóng thế như thủ môn Bravo, Fernandinho và Angelino đã thi đấu rất tròn vai và không hề thua kém những cầu thủ chính thức phải vắng mặt do chấn thương.

Thất bại của Man City trong trận đấu này không hẳn là do họ thiếu những vị trí trụ cột trong hệ thống phòng ngự, mà là một thất bại toàn diện trước đoàn quân của ông Klopp đã áp đặt được lối chơi của mình lên đối thủ. Một lối chơi nhanh, biến hóa và chuẩn xác cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

Điển hình như việc trung phong cắm Firmino thường xuyên di chuyển lùi sâu như một tiền vệ để kéo theo sự đeo bám của trung vệ Stones, từ đó đã tạo nên một khoảng trống không nhỏ cho hai tiền đạo cánh Mane và Salah bất ngờ thâm nhập trung lộ để ghi bàn vả cả hai đã thành công khi đã ghi tên mình lên bảng điện tử ở các phút 13 và 51.

Hay trong hệ thống phòng ngự, tiền vệ trụ Fabinho đã chơi một trận xuất thần khi nhanh chóng dập tắt mọi ý tưởng tấn công từ nhạc trưởng De Bruyne ngay từ khu vực giữa sân, buộc ngôi sao người Bỉ phải chơi dâng cao như một tiền đạo thực thụ cùng với Aguero.

Và một khi De Bruyne dâng cao thì các phương án tấn công cũng như những đường chuyền có tính chất quyết định của The Citizens cũng chẳng còn tính “độc và lạ” nên cũng quá dễ cho một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới như Van Dijk hóa giải.

Salah băng vào đánh đầu ghi bàn từ đường chuyền của hậu vệ Robertson

Sự áp đặt lối chơi lên đối thủ của Liverpool quá hoàn hảo đến độ một HLV xuất sắc như Guardiola cũng không thể xoay chuyển được tình thế từ những thay đổi về mặt con người và đấu pháp.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ còn cách thay tiền đạo Aguero tỏ ra bất lực trong trận đấu này bằng một tiền đạo khác là Jesus ở phút 71. Song Jesus cũng hoàn toàn mất hút trước hệ thống phòng ngự quá chặt chẽ của Liverpool. Việc thay đổi con người và đấu pháp bất thành đó của Guardiola càng chứng minh thêm cho một trận thua toàn diện của Man City trước “Lữ đoàn đỏ”.

Cứ cho là Man City đã mất oan hai quả phạt 11m từ hai lần bóng chạm tay hậu vệ Arnold. Nhưng ngay cả trong trường hợp Man City có được hưởng hai quả phạt đền đó và sút thành công thì kết quả thắng lợi cuối cùng cũng nghiêng về Liverpool. Bởi một đội bóng đã áp đặt được lối chơi của mình lên đối thủ thì phần thắng thường nghiêng về phía họ hơn là đội bóng bị áp đặt lối chơi.

Sau vòng đấu này, Liverpool vững ngôi vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 34 điểm,hơn đội đứng nhì ( Leicester) đến 8 điểm. Trong khi đó, Man City bị tụt xuống vì trí thứ 4 và chiếc cúp gần như dần rời xa họ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang