Việt Nam – Iraq: Mục tiêu có điểm

Thứ Hai, 07/01/2019 14:21

|

(CAO) Vào 20 giờ 30 tối 8-1, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên thuộc khuôn khổ bảng D, Asian Cup 2019 với đối thủ là Iraq.

Dù không còn mạnh như trong quá khứ, nhưng Iraq vẫn được xem là một trong những ứng cử viên vô địch tại Asian Cup 2019.

Sở hữu một đội hình đồng đều và chất lượng, Iraq tại Asian Cup lần này đã triệu tập khá nhiều tên tuổi đang thi đấu tại nước ngoài, trong số đó có thể kể đến: Ali Adnan đang chơi ở giải Serie A (Ý) cho CLB Atalanta; hay Frans Dhia Putros từ CLB Hobro IK (Đan Mạch), Osama Rashid từ CLB Santa Clara (Bồ Đào Nha)…

Tuy nhiên, đại diện của khu vực Trung Đông lại không có sự phục vụ của tiền đạo Justin Meram (đang chơi cho CLB Columbus Crew tại giải MLS, Mỹ) và hậu vệ Mustafa Nadhim (đang chơi cho CLB Al-Shorta ở Iraq) không thể góp mặt vì chấn thương.

Trở lại Asian Cup sau 12 năm dài vắng bóng, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang-seo được kỳ vọng sẽ tạo nên những bất ngờ thú vị tại giải đấu năm nay. Bởi Asian Cup 2019 bắt đầu sau khi AFF Cup 2018 không lâu, nên HLV Park vẫn đang tiếp tục sử dụng rất nhiều trụ cột đã thi đấu thành công ở giải đấu vừa qua. Tuy có sự trở lại của Văn Toàn, nhưng đội tuyển Việt Nam lại mất đi trung vệ Đình Trọng vì chấn thương, và khả năng ra sân của tiền vệ cánh phải Trọng Hoàng trong trận đấu vào tối nay vẫn còn bỏ ngỏ.

Đội tuyển Việt Nam luyện tập trước trận đấu

Lần gặp gỡ gần nhất và cũng là duy nhất của hai đội ở Asian Cup là vào năm 2007. Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Iraq đã chạm trán nhau ở vòng đấu knock-out năm ấy nhưng chúng ta đã để thua 0-2. Ngoài ra, ĐTVN cũng đã thi đấu với Iraq hai trận khác nhưng chưa từng một lần giành được chiến thắng.

Ở Asian Cup 2019, Việt Nam rơi vào bảng D với sự góp mặt của Iraq, Iran và Yemen. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Park Hang-seolà giành được ít nhất 4 điểm để bước vào vòng knock-out bằng chiếc vé của đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Đây là một mục tiêu không ngoài tầm tay của đội tuyển Việt Nam khi chúng ta đã có một năm chạy đà hoàn hảo với các chiến tích ghi danh sử sách.

Tối 6-1, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại UAE Trịnh Vinh Quang cùng các lãnh đạo Đại sứ quán đã tới thăm, khích lệ tinh thần thầy trò HLV Park Hang-seo trước trận đấu ra quân tại VCK Asian Cup 2019.

Đại sứ Việt Nam tại UAE Trịnh Vinh Quang gặp gỡ đội tuyển Việt Nam.
Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn tại buổi gặp gỡ
Đội tuyển Việt Nam chụp hình lưu niệm cùng nhân viên đại sứ quán Việt Nam tại UAE.

Trận ra quân tại VCK Asian Cup 2019 của ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào 17h30 giờ địa phương (20h30 giờ Việt Nam) ngày 8-1 trên SVĐ Zayed Sport City, Abu Dhabi, UAE.

Đội hình dự kiến:

Iraq: Hamed; Salim, Putros, Ali Faiz, Natiq, Rashid, Safaa, Resan, Humam, Ali Husni, Abdelraheem.

Việt Nam: Văn Lâm; Duy Mạnh, Ngọc Hải, Thành Chung, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Huy Hùng, Văn Đức, Quang Hải, Tiến Linh.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang