Thi đấu bấp bênh, Arsenal khó vô địch Europa League

Thứ Sáu, 13/04/2018 09:04

|

(CAO) Trong trận đấu lượt về với CSKA Moscow, Arsenal đã để lộ ra nhiều điểm yếu trong hàng phòng ngự. Nếu vẫn thi đấu với nhiều lỗ hổng như vậy thì rất có thể Arsenal sẽ dừng cuộc chơi ở bán kết Europa League.

Hàng thủ của Arsenal đã lộ ra nhiều sơ hở, dẫn đến việc thủ thành Cech phải vào lưới nhặt bóng 2 lần trong trận lượt về tứ kết Europa League. Phút 39, CSKA Moscow đã có bàn thắng mở tỷ số sau tình huống lao vào sút bồi rất nhanh của Fyodor Chalov.

CSKA Moscow ghi bàn mở tỉ số ở phút 39.

Sau bàn thua này, Pháo thủ vẫn chưa rút ra được bài học kinh nghiệm và tiếp tục lộ nhiều sơ hở. Hưng phấn lội ngược dòng của đại diện Nga càng lên cao khi bàn thắng thứ 2 đến vào phút 50, sau một pha sút bồi khác của Kirill Nababkin. 

Hàng thủ thi đấu lỏng lẻo đã khiến Pháo thủ phải trả giá. Ảnh: EPA

Hy vọng đóng vai Roma của CSKA lên cao, nếu ghi được một bàn thắng nữa thì đại diện Nga sẽ hoàn thành cú lội ngược dòng. Thế nhưng tất cả chỉ dừng lại ở đó, đến cuối trận 2 bàn thắng của Welbeck và Aaron Ramsey đã dập tắt hy vọng của CSKA Moscow.

Welbeck lập công giữ lại hi vọng cho Arsenal.

Hàng thủ của Arsenal lộ ra nhiều khoảng trống, đặc biệt là hành lang cánh bị đối thủ dễ dàng qua mặt. Nếu cứ giữ lối đá như hiện tại thì đây sẽ là mùa bóng tiếp theo mà Pháo thủ trắng tay. Hi vọng lọt vào top 4 Premier League của Arsenal đã không còn, hiện tại chỉ còn giành lấy chức vô địch Europa League mới có thể cứu vớt tấm vé dự Champions League năm sau.

Pháo thủ cần phải khắc phục những điểm yếu ở hàng phòng ngự nếu muốn tiến sâu hơn. Ảnh: AP

Theo phân tích của cựu trung vệ Arsenal, Martin Keown trên trang Goal thì Arsenal khó vô địch Europa League mùa này: “Nhìn cách chơi của Arsenal trước CSKA Moscow, rõ ràng họ thi đấu thiếu mục đích và các cá nhân cũng hoàn toàn thua kém đội chủ nhà. Ban đầu, có thể bạn cho rằng Arsenal 'sáng cửa' đăng quang ở giải đấu này, nhưng với màn trình diễn như vừa rồi thì rất khó".

Ảnh: Reuters

Ở trận bán kết, chỉ còn 4 đội bóng mạnh nhất là Arsenal, Atletico Madrid, Marseille và Salzburg. Trong 4 đội này, đối thủ nặng kí mà Pháo thủ phải dè chừng chính là Atletico, nếu muốn tiến sâu hơn thì HLV Wenger cần phải củng cố lại toàn bộ các tuyến.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang