Người dân miền Tây sẵn sàng cho trận chung kết

Thứ Sáu, 26/01/2018 20:53  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan trong khuôn khổ giải U23 châu Á, diễn ra lúc 15 giờ ngày 27-1 đang trở thành tâm điểm quan tâm của người dân khu vực Tây Nam Bộ. Tại Cần Thơ, An Giang, Sóc Trăng..., các màn hình lớn nơi nào cũng chiếu hình ảnh đồng hành cùng U23 Việt Nam, các quán cà phê bắt đầu hoàn thiện công đoạn trang trí quán để đón khách cho xem trận chung kết.

Ghi nhận của PV vào ngày 26-1, từ sáng sớm, tại các thành phố người hâm mộ đổ xô ra các cửa hàng dụng cụ thể thao, đồ trang trí để mua áo cờ đỏ sao vàng, cờ, kèn, trống… chuẩn bị cổ vũ cho các cầu thủ đội nhà.

Chạy xe đến từng cửa hàng gom áo cho 150 người đồng nghiệp của chồng để cả nhóm cổ vũ trong trận chung kết diễn ra chiều 27-1, chị Lê Thị Tuyết Hằng - một giáo viên tiểu học ở quận Ô Môn, TP.Cần Thơ cho biết: “Để có đủ số áo trên và cờ em phải đến nhiều cửa hàng từ Ô Môn cho đến trung tâm thành phố. Công ty của chồng em cho nhân viên nghỉ, nên ai cũng tranh thủ vừa xem vừa cổ vũ cho đội tuyển. Hôm nay, em tranh thủ lắm vậy mà vẫn trễ hơn nhiều người”.

Biết sức mua của trận chung kết tăng mạnh, nhiều chủ cửa hàng gom hàng số lượng lớn nhưng vẫn “cháy hàng”. Chị Trần Thị Xuân Trang – chủ cửa hàng bán đồ lưu niệm trên đường 30-4, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều chia sẻ: “Trận chung kết này cửa hàng chuẩn bị hơn 10 nhóm hàng để bán cho các cổ động viên. Mỗi món có giá từ 10 – 50 ngàn đồng. Trận bán kết vừa qua không chuẩn bị nên xong trận thoáng một cái đã không còn hàng”.

Nhiều cửa hàng bán áo cờ đỏ sao vàng ở Cần Thơ đang “cháy hàng”

Theo lời chị Trang, đối với những trận đá trước, khi hết giờ người hâm mộ mới đổ ra đường mua đồ cổ vũ, còn trận chung kết này họ mua từ rất sớm. “Họ nói mua sớm mới có cờ đẹp và giá mềm. Năm nay, đội tuyển Việt Nam đá quá hay nên dân buôn bán tụi tôi cũng làm ăn được. Cửa hàng này bán ít chứ nhiều chỗ khác họ tập trung toàn lực cho trận chung kết này”, chị Trang hồ hởi.

Chị Liêu Kim Liên - chủ cửa hàng bán thời trang ở ngã tư Mậu Thân (TP.Cần Thơ) cho biết: “Bắt đầu tư hôm qua cho đến nay là cửa hàng bán hàng đắt như tôm tươi. Từ sáng đến đầu giờ chiều mà đã 200 cái cái, 300 lá cờ và hàng trăm băng đô và ngày một tăng. Đến thời điểm này đã hết hàng bán cho khách, gọi cho đại lý cũng không có”. 

Nhiều cửa hàng bán cờ, kèn, trống… cho người hâm mộ ở đường 30/4 phường Xuân Khánh

Ghi nhận tại các bến xe ôm ở TP.Long Xuyên, An Giang, nhiều “bác tài” ngồi cặp xe lại với nhau “tụm ba, tụm bảy” bàn toàn chuyện môn thể thao vua. Nhìn về chiếc màng hình rộng tại vòng xoay cầu Hoàng Diệu, ông Nguyễn Văn Khá (62 tuổi, ngụ phường Mỹ Thạnh, TP.Long Xuyên) chạy xe ôm hơn 15 năm nay cho biết: “Mỗi ngày công việc đem lại nguồn thu nhập từ 70 – 300 ngàn đồng tùy thuộc vào lượng khách. Từ đầu giải đến giờ tôi coi được 4 trận của Việt Nam đá với các đội khác. Mấy trận đó có trận về xem chỉ được một hiệp vì chở khách ở xa về trễ. Mấy chục năm nay xem Việt Nam đá nhưng giải đấu này tôi thấy “ngon” và mang lại nhiều cảm xúc nhất. Ngày mai, tôi dự định chạy xe ôm đến 12 giờ, nửa buổi còn lại sẽ về nhà sớm để xem bóng đá cùng gia đình chứ không để trễ như mọi hôm nữa”.

Hòa cùng không khí với rất nhiều bạn trẻ, anh Huỳnh Duy Tân, một sinh viên mới ra trường cho biết: “Để chuẩn bị cho trận chung kết ngày mai, nhóm tụi tôi đã ra cửa hàng mua nào là kèn, áo đỏ sao vàng, băng đô để mai ra quán cà phê lớn nhất thành phố cổ vũ cho U23 Việt Nam”. 

Ông Khá háo hức chờ xem trận chung kết 

Trong trận chung kết này, TP.Cần Thơ bố trí màn hình cực đại tại công viên bờ kè sông Hậu (đối diện cổng B sân vận động) phục vụ cho nhu cầu của hàng ngàn người dân. Ngoài ra, dịp này tại hội trường lớn của Trường Đại học Cần Thơ cũng bố trí TV màn hình 300 inch để phục vụ cho khoảng 2.000 sinh viên theo dõi cổ vũ tại trường.

Dịp này, anh Trần Tấn Thành – Công ty TNHH quảng cáo Sự Thật Vàng ở TP.Sóc Trăng in tặng 5.000 băng rôn buộc đầu cho các cổ động viên. Không những thế anh còn cho toàn bộ nhân viên trong công ty ra công viên Bạch Đằng để cổ vũ đội tuyển Việt Nam vì nơi đây có màn hình rộng khoảng 500 inch.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang