SEA Games 31: Điền kinh Việt Nam quyết tâm bảo vệ ngôi vị số 1

Thứ Sáu, 13/05/2022 16:12

|

(CAO) Tại SEA Games 31, đội tuyển điền kinh Việt Nam đặt mục tiêu giành từ 15- 17 huy chương Vàng trong số 47 bộ huy chương, để bảo vệ ngôi số 1.

Điền kinh Việt Nam quyết giữ ngôi đầu SEA Games. (Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN)

Đội tuyển điền kinh Việt Nam đã liên tiếp giành thứ hạng cao ở môn thể thao “nữ hoàng” 2 kỳ SEA Games liên tiếp gần đây. Và không có gì ngạc nhiên khi đại hội diễn ra trên sân nhà lần này, điền kinh Việt Nam sẽ tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vị thứ Nhất toàn đoàn.

Ở SEA Games 29 tại Malaysia, lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ đại hội thể thao khu vực, đội tuyển điền kinh Việt Nam đã giành tới 17 huy chương Vàng, gần gấp đôi Thái Lan, dù rằng chỉ tiêu trước đó đặt ra chỉ khoảng 10-12 huy chương Vàng.

Hai năm sau, SEA Games ở Philippines, các vận động viên điền kinh của Việt Nam tiếp tục giành 16 huy chương Vàng, 13 huy chương Bạc và 9 huy chương Đồng, vẫn duy trì thứ hạng số 1 trên bảng tổng sắp.

Đến SEA Games 31, đội tuyển điền kinh Việt Nam lại đặt mục tiêu giành từ 15- 17 huy chương Vàng trong số 47 bộ huy chương.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là mục tiêu không dễ dàng nhưng vẫn có thể thực hiện được với 65 vận động viên Việt Nam sẽ bước vào thi đấu từ ngày 14-19/5 tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

So với nhiều quốc gia khác, các vận động viên nước chủ nhà đông đảo hơn cả và có lợi thế sân bãi. Đặc biệt, việc ban tổ chức sân Mỹ Đình mở cửa tự do cho các cổ động viên vào sân cổ vũ cũng sẽ giúp các tuyển thủ điền kinh Việt Nam có thêm động lực tinh thần để quyết tâm thi đấu.

Các nội dung là thế mạnh của điền kinh Việt Nam, có thể giành huy chương Vàng ở SEA Games 31 gồm 400m, 800m, 1500m của nam và nữ; các nội dung chạy tiếp sức nam, nữ và marathon.

Các vận động viên Nguyễn Thị Oanh, Đinh Thị Bích, Khuất Phương Anh, Trần Nhật Hoàng... sẽ là những niềm hy vọng "vàng" của điền kinh Việt Nam ở kỳ đại hội lần này.

Nguyễn Thị Oanh có thể bảo vệ thành công cả 3 huy chương vàng ở các nội dung 1.500m, 5.000m và 3.000m vượt chướng ngại vật.

Điều tiếc nuối lớn nhất với điền kinh Việt Nam là việc "chân chạy" Lê Tú Chinh không thể tham dự đấu trường SEA Games 31 vì chấn thương. Đây thực sự là tổn thất lớn cho đội chủ nhà ở các cự ly 100m, 200m và 4x100m đồng đội.

“Nữ hoàng tốc độ” Đông Nam Á từng "gặt hái" đến 4 huy chương Vàng ở 2 kỳ SEA Games gần nhất.

Tiến sỹ Dương Đức Thủy, nguyên Trưởng bộ môn Điền kinh, Tổng cục Thệ dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết trên sân nhà ở kỳ SEA Games lần này, đội tuyển điền kinh đặt mục tiêu giữ vững ngôi đầu, khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á, tạo đà vươn tới những trường đua cao hơn.

Để làm được điều đó, các vận động viên, huấn luyện viên cần có sự chuẩn bị tốt, tận dụng ưu thế sân nhà và có đấu pháp hợp lý. Điền kinh Việt Nam cần phải tỉnh táo, “biết người biết ta” thì mới hoàn thành được mục tiêu đề ra.

Môn điền kinh SEA Games 31 sẽ diễn ra tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình từ ngày 14-19/5.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang