Mesut Ozil lĩnh hơn 10 triệu USD tiền thưởng

Thứ Năm, 15/10/2020 19:02  | Kim Ngự

|

(CAO) Theo tờ Athletic, hồi tháng 1-2018 để thuyết phục Ozil gia hạn hợp đồng, Arsenal đã thòng vào điều khoản cho phép cầu thủ người Đức hưởng 8 triệu bảng, tương đương 10,4 triệu USD, tiền thưởng trung thành nếu gắn bó với CLB đến tháng 9-2020.

Thời điểm đó, việc giữ chân siêu sao người Đức là một thành công với Arsenal, sau khi để Alexis Sanchez chuyển sang Man Utd. Tuy nhiên, kể từ khi bóng đá trở lại sau Covid-19, tiền vệ 32 tuổi bị HLV Mikel Arteta loại khỏi đội hình. Phong cách của Ozil bị xem là không hợp với chiến thuật của Arteta dù anh vẫn được công nhận là một trong những chân chuyền hay nhất châu Âu.

Chỉ ngồi chơi xơi nước, nhưng Ozil hưởng lương cao thứ hai CLB, với mức 454.000 USD mỗi tuần, chỉ kém tiền đạo thủ quân Pierre-Emerick Aubameyang. Trong hè 2020, một số CLB liên hệ Arsenal để chiêu mộ Ozil nhưng đều từ chối vì không thể đáp ứng yêu sách đãi ngộ của anh. Hợp đồng hiện tại giữa Arsenal và cựu tiền vệ Real sẽ hết hạn vào hè 2021.

Ozil với phần thưởng hậu hĩnh dù không thi đấu gần một năm nay

HLV người Pháp Arsene Wenger nói về trường hợp của học trò cũ: “Tình thế hiện tại của Ozil là một sự lãng phí với chính anh và Arsenal. Hy vọng Arteta có thể tìm ra cách đưa Ozil trở lại đội hình”.

Vừa qua, HLV Arteta loại Ozil khỏi đội hình Arsenal dự vòng bảng Europa League 2020 - 2021, để đáp ứng quy định của UEFA về số lượng cầu thủ do CLB đào tạo. Ozil thậm chí đối mặt nguy cơ bị loại khỏi danh sách đăng ký thi đấu ở Ngoại hạng Anh. Sau khi chiêu mộ Thomas Partey, số ngoại binh của Arsenal tăng lên 19 và họ phải cắt giảm 2 người để dành chỗ cho các cầu thủ được đào tạo tại Anh, theo yêu cầu của ban tổ chức giải.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang