Lê Nguyệt Minh củng cố vững chắc áo xanh chung cuộc

Thứ Sáu, 30/10/2020 15:25

|

(CAO) Sáng nay 30/10, giải đua xe đạp VTV cup Tôn Hoa Sen tiếp tục chặng đua thứ 7 và đã có một hành trình thi đấu gian nan từ Quảng Ngãi về TP.Quy Nhơn. Đã có những sự cố ngoài mong muốn xảy ra trên đường đua nhưng các vận động viên sớm khắc phục.

Sau khi đoàn đua di chuyển hơn 120 km từ TP.Hội An (Quảng Nam) đến điểm xuất phát tại Mộ Đức (Quảng Ngãi), các cua rơ xuất phát trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, nắng gắt, gió ngược, không những thế các tay đua còn trải qua những đoạn đường dốc, dài bào mòn thể lực của các vận động viên.

Dù vậy, các vận động viên vẫn nỗ lực đẩy tốc độ lên cao, cố gắng bám đuổi nhau hết sức quyết liệt.

Chặng đua 160 km này không có nhiều điểm nhấn bởi sự kìm kẹp nhau quá chặt của các đội mạnh như Dược Domesco Đồng Tháp, Bike Life Đồng Nai, TPHCM Vinama.

Điểm nhấn đáng xem nhất của chặng này là màn nước rút rất quyết liệt giữa các tay đua về chùm ngay tại đích đến. Khi còn khoảng cách 300m tới đích, dù bị các tay đua Đồng Tháp kiềm kẹp rất sát nhưng với bản lĩnh và kinh nghiệm nước rút sở trường, tay đua Lê Nguyệt Minh của đội TPHCM Vinama đã tăng tốc quyết liệt để vượt qua đồng đội Nguyễn Dương Hồ Vũ trong những mét cuối cùng để về nhất chặng.

Lê Nguyệt Minh (áo xanh, trước) về nhất chặng tại TP biển Quy Nhơn

Kết thúc chặng 7, bảng tổng sắp sau 7 chặng đua gần như không có sự thay đổi. Ê kip TPHCM Vinama vẫn tiếp tục nắm giữ 2 danh hiệu áo xanh của Lê Nguyệt Minh và đứng đầu bảng tổng sắp đồng đội. Êkip Đồng Nai vẫn bảo toàn được áo vàng danh giá cho Loic Desriac với khoảng cách thời gian 22 giây so với người thứ hai Javier Sarda Perez, trong khi chiếc áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc thuộc về tay đua Lê Hải Đăng của đội Dược Domesco Đồng Tháp.

Ngày mai 31-10, các tay đua sẽ được nghỉ tự do một ngày trước khi bước vào chặng cuối cùng đua vòng quanh TP.Quy Nhơn (Bình Định) đường dài 60km.

Cung đường tại TP biển Quy Nhơn (Bình Định)
Các tay đua thể hiện sự cạnh tranh quyết liệt ở chặng 7
Khán giả tại Bình Định cổ vũ cho các tay đua
Lê Nguyệt Minh (xanh, Vinama TPHCM) bứt phá để về đích chung cuộc

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang