Khả năng Olympic Tokyo được tổ chức ngày càng "mong manh"

Thứ Tư, 05/05/2021 10:36  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 5-5, Reuters đưa tin chính phủ Nhật Bản đang xem xét việc gia hạn áp dụng tình trạng khẩn cấp chống dịch Covid-19 ở Tokyo và các khu vực đô thị lớn khác, một động thái làm dấy lên nghi ngờ về khả năng Thế vận hội mùa hè (Olympic) năm nay có thể được tổ chức.

Theo đó, các quan chức đang nghiêng về khả năng gia hạn việc áp dụng các biện pháp khẩn cấp chống dịch ở Tokyo, Osaka, Kyoto và Hyogo sau ngày 11-5 khi nước này đang phải đối mặt với sự gia tăng các trường hợp nhiễm COVID-19.

Việc gia hạn các biện pháp được áp dụng từ ngày 25-4 có thể sẽ khiến người hâm mộ lo ngại về việc liệu Thế vận hội Tokyo, dự kiến​​ khai mạc vào ngày 23-7 có thể được tổ chức theo kế hoạch hay không.

Sự kiện thể thao này trước đó đã bị trì hoãn một lần từ năm ngoái do đại dịch. 

Khả năng Olympic Tokyo khó được tổ chức vì tình hình dịch Covid-19 - Ảnh: Reuters

Thủ tướng Nhật Bản - Yoshihide Suga sẽ gặp các bộ trưởng cấp cao của chính phủ vào ngày 5-5 để thảo luận về việc gia hạn.

Tờ báo Yomiuri của Nhật không nêu chi tiết thời gian gia hạn bao lâu, nhưng Tỉnh trưởng tỉnh Osaka cho biết việc gia hạn từ ba tuần đến một tháng có thể là cần thiết, theo truyền thông trong nước.

Trước tình trạng khẩn cấp ở Tokyo và các khu vực đô thị khác, chính quyền yêu cầu các nhà hàng, quán bar và quán karaoke phục vụ rượu phải đóng cửa. Các cửa hàng bách hóa lớn và rạp chiếu phim cũng bị đóng cửa, trong khi khán giả bị cấm đến các sự kiện thể thao lớn.

Yomiuri cho biết vẫn chưa chắc chắn liệu chính phủ có nới lỏng bất kỳ hạn chế hoạt động nào đối với lĩnh vực dịch vụ hay không.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang