Italy thi đấu bạc nhược bị Thuỵ Sỹ tiễn về nước, Đức loại Đan Mạch

Chủ Nhật, 30/06/2024 08:42

|

(CAO) Đội tuyển Thụy Sĩ đã biến Italy thành cựu vương sau khi có chiến thắng thuyết phục 2-0 ở vòng 1/8 nhờ các pha lập công của Remo Freuler và Ruben Vargas. Trong khi Đức cũng giành chiến thắng 2-0 trước Đan Mạch trong trận đấu kéo dài đến 120 phút do bị gián đoạn bởi thời tiết.

Đội tuyển Thụy Sĩ thi đấu ấn tượng để giành chiến thắng 2-0 trước Italy ở trận mở màn vòng 1/8 EURO 2024.

Ruben Vargas sắm vai người hùng khi để lại dấu giày trong cả hai bàn thắng của Thụy Sĩ ở cuộc chạm trán tại Olympiastadion (Berlin).

Vargas chính là người đã kiến tạo để Remo Freuler băng xuống khống chế bóng tinh tế rồi tung ra cú dứt điểm ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Thụy Sĩ ở phút 37.

Ngay phút đầu tiên hiệp 2, Ruben Vargas thực hiện cú cứa lòng hoàn hảo đánh bại thủ môn Gianluigi Donnarumma, lập siêu phẩm ấn định chiến thắng 2-0.

Chiến thắng này không chỉ giúp Thụy Sĩ trả sòng phẳng món nợ ở EURO 2020 mà còn chính thức biến Italy thành cựu vương của giải đấu.

 Ruben Vargas có ngày thi đấu ấn tượng để giúp Thụy Sĩ biến Italy thành cựu vương EURO. (Nguồn: Getty Images)

Kết quả này phản ánh đúng với những gì diễn ra trên sân khi mà Thụy Sĩ chính là những người chơi hay hơn so với đối thủ của mình.

Thẳng tiến vào tứ kết, đối thủ của Thụy Sĩ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Anh và Slovakia ở vòng 1/8.

Chia sẻ với phóng viên sau khi tuyển Thụy Sĩ vượt qua Italy để giành vé vào tứ kết EURO 2024, huấn luyện viên Murat Yakin đã không giấu được niềm hạnh phúc của mình, đồng thời ca ngợi hết lời màn trình diễn của các học trò.

Ông Murat Yakin cho rằng các cầu thủ đã tỉnh táo và xử lý được những tình huống quyết định để có được chiến thắng 2-0 trước Italy.

Ông nói: “Chúng tôi bất bại ở vòng bảng. Trận đấu với Đức đã cho thấy Thụy Sĩ hoàn toàn có khả năng thi đấu ngang cơ với những đội bóng lớn. Hôm nay, chúng tôi đã lập nên thành tích. Chúng tôi không chỉ thi đấu cùng nhau và phòng ngự tập trung, chúng tôi cũng thể hiện tốt sự quyết tâm trong thế trận tấn công và xử lý tình huống chính xác. Chúng tôi đã thắng một trận đấu quan trọng. Chúng tôi sẽ tận hưởng cảm giác chiến thắng trong hôm nay. Và khi ngày mai tới, chúng tôi sẽ lại chuẩn bị cho đối thủ tiếp theo."

Từ năm 1993, Thụy Sĩ chưa khi nào giành chiến thắng trước Italy. Vì vậy, chiến thắng 2-0 tại EURO 2024 mang tới nhiều cảm xúc cho toàn đội.

Huấn luyện viên Murat Yakin cho biết thêm: “Chiến thắng thực sự khiến bạn cảm thấy run người và không kìm được cảm xúc. Chúng tôi cảm ơn sự cổ vũ của cổ động viên. Chiến thắng này cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng và làm việc đúng cách. Chúng tôi đã tới vòng tứ kết nhưng mục tiêu còn ở xa hơn." 

Ở màn so tài giữa Đức và Đan Mạch tại Dortmund vào rạng sáng nay đã bị hoãn 20 phút ở hiệp một do thời tiết xấu. Sau khi hai đội trở lại sân, hậu vệ người Đan Mạch Joachim Andersen đã có tình huống xử lý đáng tiếc. Đầu tiên, anh việt vị trong pha dứt điểm cận thành, sau đó lại phạm lỗi dẫn đến quả penalty mà Havertz thực hiện thành công ở phút 53.

 Havertz (số 7) mừng bàn mở tỷ số cho Đức. Ảnh: Reuters

Trước đó, bàn thắng của Nico Schlotterbeck cũng bị hủy bỏ do lỗi trong pha bóng dẫn đến bàn thắng. Tuy nhiên, Đức vẫn nhập cuộc đầy khí thế trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Đan Mạch chơi hay hơn sau đó và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm ở cả hai hiệp đấu.

Tuy nhiên, đội chủ nhà đã có bàn thắng gia tăng cách biệt ở phút 68. Musiala thoát xuống đón đường chuyền dài vượt tuyến phòng ngự, sau đó xử lý khéo léo và sút tung lưới, ghi bàn thắng thứ ba của mình tại giải đấu. Chiến thắng 2-0 giúp Đức giành vé vào tứ kết, nơi họ sẽ gặp Tây Ban Nha hoặc Gruzia.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang