Tam Kỳ Discovery Marathon 2023: Trải nghiệm những cung đường biển miền Trung

Chủ Nhật, 19/02/2023 21:55

|

(CAO) Tam Kỳ Discovery Marathon 2023 là giải chạy lần đầu tiên được tổ chức ở khu vực miền Trung và sẽ là sự kiện thú vị thu hút nhiều VĐV trong lẫn ngoài nước đến để trải nghiệm. Ban tổ chức ước tính sẽ có hơn 4 nghìn VĐV tham dự giải.

Giải do UBND TP.Tam Kỳ phối hợp cùng Công ty CP Văn hóa tổng hợp Bến Thành và Công ty CP Truyền thông Nexus tổ chức, dự kiến diễn ra trong hai ngày 24, 25/6. 

Tại buổi họp báo giới thiệu về giải diễn ra tại TP.HCM, lãnh đạo UBND TP.Tam Kỳ cho biết, Tam Kỳ Discovery Marathon 2023 sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người Quảng Nam đến cộng đồng những người yêu thể thao trong nước và quốc tế. Giải còn được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển của kinh tế, văn hóa của tỉnh đồng thời làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch trên địa bàn.

Giải có 5 cự ly tranh tài truyền thống, từ 2km, 5km, 10km, bán marathon 21km đến marathon 42km, mở rộng thành phần tham dự cho VĐV chuyên nghiệp lẫn bán chuyên, phong trào; các CLB, đội nhóm chạy bộ, người dân địa phương và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam. Bên cạnh đó, còn có cự ly 2km dành cho trẻ em.

Họp báo giới thiệu về giải chạy Tam Kỳ Discovery Marathon 2023

Ban tổ chức cho biết cung đường chạy của giải lần đầu tiên sẽ được thiết kế độc đáo đi qua những địa danh tiêu biểu của thành phố như: tượng đài mẹ Thứ, làng bích họa Tam Thanh và đặc biệt là phong cảnh đồng làng quê lúc mặt trời mọc, ngư dân đón bình minh trên biển.

Ông Nguyễn Hồng Lai, Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ, Trưởng ban Tổ chức giải, cho biết, Tam Kỳ là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, khoa học của tỉnh Quảng Nam, là địa phương có bề dày truyền thống cách mạng. Tam Kỳ có sự hợp lưu, giao thoa của 3 con sông, có núi, có đầm, có biển, nhiều danh lam thắng cảnh, còn giữ nhiều nét hoang sơ và đa dạng về ẩm thực.

Thông qua giải đấu, Ban Tổ chức mong muốn quảng bá một TP Tam Kỳ trẻ trung, khát vọng phát triển nhưng tôn trọng thiên nhiên, giữ lại những nét hoang sơ; giới thiệu hình ảnh, con người Tam Kỳ đến cộng đồng người yêu thể thao trong nước và quốc tế, qua đó thúc đẩy sự phát triển của du lịch Tam Kỳ nói riêng và Quảng Nam nói chung.

Ông Nguyễn Hồng Lai, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ, Trưởng ban Tổ chức giải chạy phát biểu tại buổi họp báo

Ông Nguyễn Hồng Lai nói thêm: “Với mong muốn tạo điều kiện các VĐV đến Tam Kỳ và trải nghiệm những cung đường mới, chạy trong lòng thành phố, chạy dọc biển, chạy dọc bờ sông, ngắm hoa sưa và có những trải nghiệm mới, chúng tôi cam kết tạo điều kiện tốt nhất và thực hiện nhiều công tác tốt nhất để giải đấu thành công, để tất cả cảm thấy Tam Kỳ là sự lựa chọn đúng đắn và thành công trong năm 2023”.

Nhà vô địch cự ly marathon sẽ nhận Cup và 20 triệu đồng tiền thưởng. Nhà vô địch cự ly 21km sẽ nhận Cup và 12 triệu đồng tiền thưởng, Nhà vô địch cự ly 10km sẽ nhận Cup và 10 triệu đồng tiền thưởng. Ngoài giải thưởng cho các VĐV chiến thắng, các cự ly còn có giải thưởng cho CLB, đội nhóm, CLB có số lượng thành viên đông, xét tất cả cự ly. Tổng giá trị tiền thưởng gần 200 triệu đồng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang