HLV Park Hang-seo: Người hâm mộ rất kỳ vọng khiến cầu thủ chịu áp lực

Thứ Bảy, 21/05/2022 12:53  | Kim Ngự

|

(CAO) Trưa 21-5, trên sân Mỹ Đình diễn ra buổi họp báo trước trận chung kết SEA Games 31, với sự tham gia của HLV U23 Việt Nam - Park Hang-seo và HLV Mano Polking - U23 Thái Lan.

HLV Polking thừa nhận Thái Lan ít lợi thế hơn Việt Nam nhưng cũng không hề dễ chơi ở chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31.

"Rõ ràng, phải đá 120 phút ở bán kết sẽ ảnh hưởng ít nhiều khi vào chung kết. Nhưng may mắn là Việt Nam cũng chịu tình huống tương tự, vì đá 120 phút trước Malaysia ở bán kết. Tôi nghĩ không có nhiều khác biệt giữa hai đội về thể lực. Việt Nam có lợi thế rất rõ ràng. Vì họ sẽ có 40.000 CĐV nhà cổ vũ đầy cuồng nhiệt trên sân. Hơn nữa, họ cũng có sự chuẩn bị tốt nhất về lực lượng. Thái Lan là cửa dưới, nhưng là cửa dưới khó chơi, cửa dưới loại xịn đấy bởi tôi cũng còn nhiều cầu thủ chất lượng và sẽ quyết thắng trận này".

Thất bại 1-2 trước Malaysia ở trận ra quân, nhưng Thái Lan giành chiến thắng tất cả các trận còn lại để có mặt ở trận chung kết. Họ ghi 15 bàn trong 5 trận và chỉ để lọt lưới 2 bàn. "Tôi rất hài lòng với cách cầu thủ chơi trận bán kết, vì Indonesia rất mạnh, khó chơi. Tôi tin trận chung kết còn khó khăn hơn nhiều, vì Việt Nam có lợi thế khán giả, nhưng tôi hy vọng các cầu thủ sẽ đương đầu tốt với áp lực và đủ tự tin để vượt qua.

Tôi nghĩ là cầu thủ, ai cũng muốn chơi trận cầu như thế, đối mặt với những áp lực như thế, để tự tin chơi thứ bóng đá của chính mình, và chiến thắng. Tôi chỉ bảo các học trò cứ tận hưởng bóng đá, tận hưởng bầu không khí bóng đá, chơi hết mình theo cách của mình. Chỉ như thế, chúng ta mới có cơ hội chiến thắng. Đội hình của Thái Lan trẻ, nhưng tôi tin sức trẻ và nhiệt huyết sẽ giúp họ vượt qua được khó khăn", HLV Polking cho biết thêm.

HLV Polking trả lời họp báo trưa 21-5

Trước đó trong trận bán kết với Indonesia, cầu thủ đôi bên lao vào nhau ẩu đả. Sau trận, trên mạng xã hội các CĐV Indonesia lăng mạ cầu thủ Thái Lan. Theo HLV Polking, hành động đó chỉ chứng tỏ CĐV Indonesia quá yêu đội bóng của họ: "Xung đột là điều khó tránh ở những trận đấu lớn. Nhưng sau trận, tôi thấy cầu thủ hai bên đều bắt tay thân thiện và tôn trọng nhau. Tôi nghĩ những thành phần quá khích chỉ là thiểu số, còn lại số đông họ sẽ nhìn lại trận đấu để xem đội bóng của mình yếu kém ở đâu.

Tôi vẫn luôn tin bóng đá là môn thể thao cao thượng. Chúng ta không nên lo lắng mấy chuyện tào lao trên mạng. Tôi chỉ muốn tập trung vào trận đấu ngày mai. Việt Nam là đội bóng tốt, nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế và thể lực sung mãn. HLV Park sẽ chọn ra đội hình tốt nhất, và được ủng hộ từ 40.000 khán giả. Vì thế, ưu tiên số một với chúng tôi bây giờ là chuẩn bị cho trận đấu, thay vì để ý mấy chuyện trên mạng xã hội".

HLV Park Hang-seo: Sẵn sàng các phương án để đối phó Thái Lan

Với 6 bàn ở vòng bảng, Việt Nam là đội bóng ghi bàn ít nhất ở bán kết. Ở bán kết, phải nhờ đến quả đánh đầu của Nguyễn Tiến Linh trong hiệp phụ thứ hai, các học trò của HLV Park Hang-seo mới giành chiến thắng 1-0 và có mặt ở chung kết.

Nói về HLV Thái Lan Mano Polking, ông Park nói: "Theo tôi biết, ông ấy có nhiều kinh nghiệm làm việc ở bóng đá Thái Lan, và từng dẫn dắt CLB TPHCM ở V-League. Hơn ai hết, ông ấy nắm rõ điểm mạnh yếu của các cầu thủ Thái Lan, và cũng nắm ít nhiều thông tin về các cầu thủ của Việt Nam. Chúng tôi từng đối đầu ở AFF Cup năm ngoái, và tôi nghĩ trận đấu sắp tới chắc Thái Lan cũng sẽ chơi tương tự vậy. Tôi cũng chuẩn bị sẵn sàng các phương án để đối phó rồi. Tôi nghĩ ông ấy là HLV giỏi".

HLV Park Hang-seo trả lời trước trận chung kết trưa 21-5

"Chúng tôi chỉ còn cách HC vàng một trận. Người hâm mộ đang rất kỳ vọng , và điều đó khiến các cầu thủ chịu áp lực. Nhưng tôi nghĩ, họ cần vượt qua áp lực đó. Thái Lan khó chơi đấy. Năm trận vừa qua họ ghi 15 bàn và thủng lưới chỉ hai lần. Và hai bàn thua đó đến sau khi họ bị thẻ đỏ trong trận ra quân với Malaysia. Cho nên, chúng ta không đánh giá được cụ thể sức mạnh phòng ngự của Thái Lan. Họ có lối chơi hoàn hảo. Tất nhiên, mỗi đội đều có những điểm mạnh yếu. Trục giữa trong hệ thống tấn công của họ rất tốt, với nhiều cầu thủ nhanh, khéo, mạnh. Các cầu thủ Việt Nam phải bọc lót cho nhau, phòng ngự kín kẽ", HLV Park Hang-seo cho biết.

Ông nói thêm: "Bóng đá có nhiều biến số, kết quả đôi khi là sự tổng hòa của nhiều yếu tố, từ kỹ năng, tâm lý, hoàn cảnh khách quan. Cho nên, chúng tôi chỉ có thể nói là sẽ cố gắng chuẩn bị tốt nhất cho trận này". Trận đấu trên sân Mỹ Đình ngày 21-5 là lần đầu tiên sau 18 năm Việt Nam và Thái Lan tranh HC vàng. Trong 4 cuộc đối đầu trước ở chung kết, Việt Nam toàn thua. HLV Park tỏ ra bất ngờ với thống kê này, ông cho biết. "Nếu muốn nhắc đến quá khứ thì cũng cần phải nói thêm rằng ở SEA Games lần trước, chúng tôi đã vô địch. Tất nhiên, áp lực tâm lý thì bên nào cũng chịu. Tôi và các học trò cũng phải cố gắng để tiết chế. Tôi nghĩ chúng ta cũng nên vượt qua ám ảnh tâm lý từ quá khứ, để tập trung vào hiện tại và tương lai".

Cách đây 3 năm, HLV Park cùng các học trò thắng Indonesia ở chung kết, giúp Việt Nam lần đầu giành HC vàng SEA Games kể từ khi hội nhập trở lại. HLV Park nói: "Hai năm trước, ở Philippines, tôi lần đầu dự SEA Games. Lúc đó, mục tiêu lớn nhất đặt ra là giành HC vàng đầu tiên sau 60 năm cho Việt Nam. Khi đó, tôi thật sự chịu áp lực về tâm lý. Rất may các cầu thủ thi đấu tốt và đạt mục tiêu. Giờ đá sân nhà, đội bóng có nhiều lợi thế nhưng cũng đi đôi với áp lực. Tôi vẫn thấy áp lực ở vị thế HLV trưởng".

Lịch thi đấu bán kết, chung kết SEA Games 31

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang