U23 Thái Lan vào chung kết SEA Games 31 sau trận đấu có đến 4 thẻ đỏ

Thứ Năm, 19/05/2022 21:12

|

U23 Thái Lan vào chung kết SEA Games 31 sau trận cầu có đến 4 thẻ đỏ

Trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ đội Indonesia. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Chiều 19/5, trên sân vận động Thiên Trường, tỉnh Nam Định diễn ra trận thi đấu bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Thái LanU23 Indonesia.

Hai đội đã cống hiến cho gần 30.000 khán giả trên sân một trận thi đấu đôi công mãn nhãn khi phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng bại. Kết quả, U23 Thái Lan đã tận dụng tốt cơ hội để giành chiến thắng trước U23 Indonesia với tỷ số 1-0.

Bước vào trận đấu, các cầu thủ U23 Indonesia ngay lập tức họ đã dồn lên phần sân đối phương. Phút thứ 2, U23 Indonesia được hưởng quả phạt trực tiếp ngay sát khu vực vòng cấm địa, trên chấm đá phạt cầu thủ Klok dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đi sạt cột dọc. Những phút tiếp theo, hai đội chơi ăn miếng, trả miếng. Khu vực giữa sân trở nên cực kỳ nóng bỏng với nhiều tình huống va chạm giữa cầu thủ hai bên.

Phút 24, từ một tình huống phối hợp tấn công trực diện vào khu vực trung lộ, tiền vệ Davis bên phía U23 Thái Lan tung ra cú dứt điểm quyết đoán, thủ môn Sutary Adi đã trổ tài cứu cho U23 Indonesia khỏi bàn thua trông thấy.

Trong hiệp một, U23 Indonesia có phần chiếm ưu thế trước U23 Thái Lan. Phút 37, U23 Indonesia được hưởng quả phạt trực tiếp ngay sát đường biên ngang bên phía cánh phải, bóng được treo vào trong khu vực 16m50, cầu thủ Ramadhani đánh đầu bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 45, U23 Indonesia được hưởng quả phạt góc, cầu thủ Klok đưa bóng đi trúng xà ngang.

Bước vào hiệp 2, các cầu thủ Thái Lan thay đổi cách tiếp cận trận đấu, chủ động cầm bóng triển khai các mảng miếng tấn công. Phút 48, cầu thủ Panya bỏ lỡ cơ hội mở điểm trận đấu khi sút bóng vọt lên trời trong thế không bị ai kèm tại khu vực 16m50.

Phút 67, từ tình huống tấn công bên phía cánh phải, bóng được tạt vào trong khu vực cầu môn, cầu thủ Ramadhani bên phía U23 Indonesia phá bóng hụt đưa bóng đi sạt xà ngang khung thành thủ môn Sutary Adi suýt chút nữa trở thành pha bóng đốt lưới nhà.

Phút 77, các cầu thủ U23 Indonesia được hưởng quả phạt góc, sau tình huống phá bóng của hàng phòng ngự U23 Thái Lan, cầu thủ Klok tung ra cú dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm, nhưng thủ môn Kawin đã xuất sắc cản phá cứu cho U23 Thái Lan khỏi bàn thua trông thấy.

Phút 79, thủ thành Kawin lại một lần nữa cứu thua cho U23 Thái Lan khi cản phá thành công cú sút phạt rất khó chịu của cầu thủ đối phương.

Phút 89, từ một tình huống đánh biên quen thuộc, bóng được tạt vào khu vực cầu môn, cầu thủ Patrik bên phía U23 Thái Lan bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang. Đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất của trận thi đấu. Kết thúc 90 phút, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0 và buộc phải thi đấu hiệp phụ để phân định thắng bại.

Ngay đầu hiệp phụ thứ nhất, tuyển U23 Thái Lan đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc của trận đấu. Từ pha bóng tấn công bên phía cánh trái, bóng được chuyền vào cho Weerathep, cầu thủ này xử lý khéo léo vượt qua một cầu thủ phòng ngự của đối phương rồi dứt điểm lạnh lùng không cho thủ môn Sutary Adi có cơ hội cản phá.

Sau khi có được bàn thắng, U23 Thái Lan lùi sâu về sân nhà phòng ngự để bảo toàn tỷ số, còn U23 Indonesia đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. U23 Indonesia đã tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm uy hiếp khung thành đối phương nhưng không tận dụng thành công nên chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1.

Trận đấu trở nên cực kỳ căng thẳng trong những phút cuối cùng. Sau những tình huống va chạm của cầu thủ hai bên, trọng tài đã rút ra 4 chiếc thẻ đỏ, trong đó U23 Indonesia nhận ba thẻ đỏ còn U23 Thái Lan nhận một thẻ đỏ.

Như vậy, U23 Thái Lan là đội đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 và sẽ chờ đội thắng trong cặp đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra vào lúc 19 giờ cùng ngày.

Video diễn biến chính trận đấu:

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang