Hơn 4.000 VĐV tham gia Giải chạy TP.Thủ Đức năm 2023

Chủ Nhật, 23/07/2023 21:14

|

(CAO) Giải chạy Sơn Kim TP.Thủ Đức 2023 đánh dấu là sự kiện thể thao thường niên đầu tiên của TP.Thủ Đức, được kỳ vọng sẽ góp phần tăng cường tính kết nối trong cộng đồng, tôn vinh giá trị của truyền thống và di sản cũng như hướng tới những giá trị cốt lõi của một thành phố sáng tạo, cởi mở và tràn đầy sức sống.

Lấy cảm hứng từ giải Marathon Boston, giải chạy Marathon lâu đời nhất trên thế giới với đường chạy nối liền 8 thành phố thuộc bang Massachusetts (Mỹ), Giải chạy Sơn Kim TP. Thủ Đức 2023 sẽ được xuất phát tại khu chức năng số 1 của Khu đô thị mới Thủ Thiêm, đi qua những công trình và địa danh mang tính biểu tượng của TP.Thủ Đức, không chỉ thu hút sự tham gia của những người đam mê thể thao mà còn là điểm đến thú vị với mọi đối tượng người dân, những ai quan tâm và mong muốn nhìn thấy diện mạo mới cùng với sự phát triển, đổi mới không ngừng của một trung tâm kinh tế, đô thị trẻ sáng tạo mang tên TP.Thủ Đức, nơi hứa hẹn sẽ quy tụ nhiều sự kiện cộng đồng và văn hoá lớn của TP.HCM.

Sự kiện do UBND TP.Thủ Đức tổ chức đồng hành bởi nhà tài trợ Công ty cổ phần Bất động sản Sơn Kim (SonKim Land) và được triển khai thực hiện bởi Công ty Cổ phần sự kiện Peak (Peak Event).

Giải diễn ra với nhiều cự ly bao gồm 21km, 10km, 5km. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ giải cũng sẽ có những cự ly 3km và 1,5km dành cho các em thiếu nhi để giáo dục và thúc đẩy lối sống tích cực cho thế hệ trẻ. Đặc biệt, trong và ngoài đường chạy, các vận động viên và cổ động viên cũng có thể tham gia các hoạt động bên lề hấp dẫn như biểu diễn trống nước, nhảy cổ động, chạy với trang phục hóa trang, trình diễn khinh khí cầu...

Bên cạnh sự tham gia của hơn 4.000 vận động viên và những người yêu thích bộ môn chạy bộ, Giải chạy còn có điểm nhấn là sự góp mặt, đồng hành của nhiều nghệ sĩ có sức ảnh hưởng trong cộng đồng, trong đó có ca sĩ Chi Pu.

Ca sĩ Chi Pu góp mặt  trong sự kiện

Ông Lê Trương Hiền Hoà – Phó Giám đốc Sở Du Lịch TP.HCM, chia sẻ: “TP.HCM đang hướng đến mục tiêu trở thành "Thành phố của sự kiện" với sự năng động, sáng tạo và đa dạng về các sự kiện, nhằm thúc đẩy du lịch thu hút du khách trong và ngoài nước. TP. Thủ Đức, một "thành phố trong thành phố" thuộc TP.HCM. Sự kiện giải chạy Sơn Kim TP. Thủ Đức nằm trong định hướng phát triển các sự kiện văn hóa cho khu vực này. Sự kiện này do Sở Văn hóa Thể Thao và Sở Du lịch TP.HCM phối hợp tổ chức. Tôi tin rằng giải chạy Sơn Kim TP. Thủ Đức là một dấu ấn đặc biệt trong chuỗi hoạt động kỷ niệm lễ Quốc khánh ngày 2-9, mang lại nhiều trải nghiệm kỳ nghỉ lễ cho người dân và đóng góp tích cực cho bước tiến mô hình "thành phố trong thành phố". Sự kiện góp phần thúc đẩy trải nghiệm đa dạng và tạo trải nghiệm đặc biệt hấp dẫn cho du khách khi đến TP.HCM.”

Giải diễn ra từ ngày 1 đến 3/9/2023 tại khu đô thị The Metropole Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức. Các cung đường sẽ được đo đạt tiêu chuẩn và nhận chứng chỉ chính thức từ Hiệp hội Marathon và Liên đoàn điền kinh thế giới ngay trong mùa giải đầu tiên tổ chức.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang