HLV Mai Đức Chung: “Cả thế giới đã được nghe quốc ca Việt Nam”

Thứ Bảy, 22/07/2023 15:41

|

(CAO) "Khi quốc ca Việt Nam vang lên, cảm xúc của tôi dâng trào. Chúng tôi chưa bao giờ được đá World Cup. Nhưng bây giờ, cả thế giới đã được nghe quốc ca Việt Nam. Đó là niềm vinh hạnh, hãnh diện," nhà cầm quân 73 tuổi bày tỏ.

Đội tuyển Nữ Việt Nam đã chính thức bước ra sân chơi thế giới đầy quả cảm và chỉ chịu thất bại 0-3 trước nhà đương kim vô địch Mỹ ở trận ra quân bảng E World Cup Nữ 2023.

Thua trận nhưng Đội tuyển Nữ Việt Nam xứng đáng nhận được những lời khen ngợi sau những gì đã thể hiện ở trận cầu lịch sử.

"Chúng tôi đã hứa trước trận đấu rằng chỉ có thể thua kém về chuyên môn, về tầm vóc sức mạnh nhưng chắc chắn không thua kém về tinh thần quyết tâm. Tôi rất tự hào về toàn đội," VFF dẫn lời Huấn luyện viên Mai Đức Chung sau trận đấu.

Trong trận cầu ra mắt World Cup, toàn đội đã thi đấu ấn tượng để ngăn cản sức mạnh từ đội bóng số 1 thế giới, đặc biệt là thủ thành Kim Thanh.

Trong suốt trận đấu, Kim Thanh đã tỏa sáng để ngăn chặn hàng tá những cơ hội nguy hiểm mà các cầu thủ nữ Mỹ tạo ra, trong đó phải kể đến tình huống cản phá thành công cú sút phạt 11m của Morgan.

 Quốc ca Việt Nam vang lên tại Vòng Chung kết FIFA World Cup Nữ 2023. (Nguồn: FIFA)

"Tôi dành lời khen cho hàng thủ. Kim Thanh cùng các hậu vệ đã hạn chế những đường tấn công của đối thủ. Kim Thanh đã xuất sắc cứu thua nhiều tình huống," HLV Chung chia sẻ. "Hậu vệ cũng chơi rất lăn xả. Các cầu thủ đã thực hiện được những yêu cầu mà ban huấn luyện đưa ra, bọc lót nhau, áp sát và khiến đối thủ ít có khoảng trống để khai thác."

"Kim Thanh là chốt chặn cuối cùng của Đội tuyển Nữ Việt Nam. Tôi rất tin tưởng Kim Thanh," HLV Mai Đức Chung khen ngợi thủ thành Kim Thanh.

Trong phát biểu của mình, nhà cầm quân nhiều tuổi nhất trong lịch sử cũng đã chia sẻ về cảm xúc đặc biệt khi lần đầu tiên quốc ca Việt Nam được vang lên ở đấu trường World Cup Nữ.

"Khi quốc ca Việt Nam vang lên, cảm xúc của tôi dâng trào. Chúng tôi chưa bao giờ được đá World Cup. Nhưng bây giờ, cả thế giới đã được nghe quốc ca Việt Nam. Đó là niềm vinh hạnh, hãnh diện," nhà cầm quân 73 tuổi bày tỏ.

Ông cũng cho biết: "Mỗi trận đấu, chúng tôi sẽ có những điều chỉnh chuyên môn khác nhau. Tùy đối thủ, đội sẽ sử dụng lực lượng sao cho hợp lý. Chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt cho trận đấu gặp Bồ Đào Nha."

Kim Thanh cản phá thành công quả phạt đền - Ảnh: Đức Đồng

Bên kia chiến tuyến, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Mỹ Vlatko Andonovski cũng đã dành những lời khen ngợi Đội tuyển Nữ Việt Nam.

"Tôi không ngạc nhiên khi Việt Nam sẽ chơi phòng ngự. Song ngay cả khi lường trước như vậy thì các cầu thủ Mỹ vẫn gặp nhiều khó khăn, trước một Việt Nam được tổ chức rất tốt trong phòng ngự," ông Vlatko Andonovski nói. "Tôi cho rằng Việt Nam đã thi đấu với một tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao độ."

Vị huấn luyện viên này cho biết Đội tuyển Mỹ đã hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm ở trận ra quân, nhưng cần cải thiện hơn về khâu ghi bàn.

"Hy vọng rằng chúng tôi có thể cải thiện khâu ghi bàn và mang lại một số điều tốt đẹp khi gặp Hà Lan. Chúng tôi xử lý từng trận một và trận đấu với Hà Lan ở lượt trận tới là điều mà toàn đội quan tâm nhất vào lúc này," Huấn luyện viên Andonovski.

Đội tuyển nữ Việt Nam chơi lăn xả, bọc lót cho nhau tốt trong trận đấu với nhà đương kim vô địch Mỹ. Ảnh: Đức Đồng

Ở trận đấu trên sân Eden Park, Đội tuyển Nữ Mỹ nắm hoàn toàn thế trận, kiểm soát bóng nhiều hơn và tung ra nhiều cú sút về phía khung thành của Đội tuyển Nữ Việt Nam.

Tuy nhiên, kết thúc trận đấu, nhà đương kim vô địch thế giới chỉ có thể 3 lần sút tung lưới Kim Thanh nhờ sự tỏa sáng của Sophia Smith.

Cầu thủ sinh năm 2000 này đã lập cú đúp trong hiệp 1, trước khi có đường kiến tạo để Lindsey Horan ghi bàn thắng trong hiệp 2 để ấn định tỷ số 3-0 cho Đội tuyển Nữ Mỹ.

Với chiến thắng này, Đội tuyển Nữ Mỹ đang tạm xếp đầu bảng E với 3 điểm, trong khi Đội tuyển Nữ Việt Nam tạm đứng cuối bảng.

Theo lịch thi đấu, ở lượt trận thứ 2 (ngày 27/7), Đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ đối đầu Đội tuyển Nữ Bồ Đào Nha. Đây được nhận định là trận đấu mà thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung có thể tạo nên bất ngờ.

Trong khi đó, Đội tuyển Nữ Mỹ sẽ có dịp tái ngộ á quân Hà Lan trong trận cầu được chờ đợi. 4 năm trước Mỹ đã từng vượt qua Hà Lan ở chung kết để đăng quang ở World Cup Nữ 2019.

 

VFF thưởng "nóng" đội tuyển Nữ Việt Nam

Nhằm động viên tinh thần và cổ vũ cho Đội tuyển Nữ Việt Nam tại Vòng Chung kết Bóng đá Nữ Thế giới (World Cup Nữ) 2023, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn và các thành viên Ban chấp hành đã tới Sân vận động Eden Park theo dõi trận đấu của thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung lúc 13h00 trưa 22/7 (giờ địa phương).

Sau trận đấu, lãnh đạo VFF bày tỏ sự hài lòng trước tinh thần thi đấu quả cảm và màn trình diễn đầy nỗ lực của các nữ cầu thủ.

Thường trực VFF dành phần thưởng 800 triệu đồng nhằm động viên Đội tuyển Nữ Việt Nam tiếp tục rèn luyện và thi đấu tốt trong các trận đấu tiếp theo tại World Cup Nữ 2023.

Trận đấu giữa Đội tuyển Nữ Việt Nam và Đội tuyển Nữ Mỹ cũng nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ các cổ động viên Việt Nam tại New Zealand.

Chia sẻ sau trận đấu, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nguyễn Văn Trung khen ngợi phần thể hiện của các cầu thủ và chia sẻ sự vui mừng của người hâm mộ tại đây khi được trực tiếp theo dõi, cổ vũ cho Đội tuyển Việt Nam trong một trận đấu hấp dẫn.

Dù thời gian diễn ra trận đấu là buổi sáng tại Việt Nam nhưng các cô gái “kim cương” vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ đông đảo người hâm mộ tại quê nhà.

Đội trưởng Huỳnh Như cho biết cô và toàn đội nhận được nhiều tin nhắn động viên, cổ vũ từ người thân và khán giả: “Điều này là nguồn động lực để toàn đội quyết tâm và mạnh mẽ thi đấu.”

Chính nhờ tinh thần mạnh mẽ này, Đội tuyển Nữ Việt Nam đã có màn thể hiện tốt trước Nhà đương kim Vô địch Thế giới - Đội tuyển Mỹ.

Đây là một kết quả tích cực khi so sánh với trận thua với tỷ số 0-13 của Đội tuyển Nữ Thái Lan trước chính Đội tuyển Mỹ tại World Cup Nữ 2019.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang