HLV Park Hang-seo và HLV Polking nói gì trước trận bán kết?

Thứ Tư, 22/12/2021 17:18

|

(CAO) Tuyển Việt Nam vào bán kết với tư cách nhì bảng B. Trong khi đó, Thái Lan toàn thắng qua 4 trận và đứng đầu bảng A. Cơ duyên đã đưa cả hai gặp nhau sớm của giải đấu danh giá nhất Đông Nam Á. Trả lời báo chí trước trận đấu, cả hai HLV giành sự tôn trong cho nhau; tuy nhiên ai cũng khẳng định đội bóng của mình sẽ làm tất cả để chiến thắng.

HLV Park Hang-seo mở lời trong cuộc họp báo trên sân quốc gia Singapore ngày 22-12: "Ai cũng biết Thái Lan là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup năm nay. Họ là đội tuyển mạnh, ở giải nào cũng là ứng viên. Họ sở hữu đội hình chất lượng. Tất nhiên, chưa có gì quá nổi bật ở Thái Lan, nhưng không thể nói họ không phải đội bóng mạnh. Tôi luôn tôn trọng họ.

Còn Việt Nam sẽ cố gắng hết sức. Có thể chưa thỏa mãn hết người hâm mộ, nhưng chắc chắn chúng tôi luôn nỗ lực. Không khẳng định 100%, nhưng chúng tôi có thể chiến thắng".

Hiện tại, ngoài trung vệ Trần Đình Trọng chưa bình phục, HLV Park Hang-seo không mất thêm cầu thủ nào. Ông cũng đang sở hữu thành tích đối đầu ấn tượng trước Thái Lan khi thắng tại King's Cup và vòng loại U23 châu Á 2020, hòa ở SEA Games 2019 và vòng loại thứ hai World Cup 2022. Tuy nhiên, HLV Park không quá coi trọng những thống kê kể trên.

"Thực ra, kết quả những trận gặp trước không ảnh hưởng tới trận đấu ngày mai. Với chúng tôi, mỗi trận đều phải nỗ lực để chiến thắng. Chưa biết kết quả sẽ thế nào, nhưng chúng tôi luôn chuẩn bị để đá một cách tỉnh táo", HLV Park nói.

HLV Park Hang-seo trả lời báo chí ngày 22-12

Khi được hỏi về khả năng HLV Polking có thể bắt bài do từng làm việc tại CLB TPHCM, sẽ hiểu rõ cầu thủ Việt Nam, HLV Park khẳng định: "Tôi nói ngắn gọn là chẳng có gì lo lắng cả. Polking từng dẫn dắt CLB TPHCM, hiểu rõ cá nhân và đặc tính cầu thủ Việt Nam. Nhưng chúng tôi cũng nhiều lần đối đầu Thái Lan và hiểu rõ đặc tính của họ, chẳng có gì xa lạ cả. Cho nên không có gì phải lo lắng về điều đó".

Nhận xét thêm về phong cách huấn luyện của Polking - người được cho là yêu thích triết lý bóng đá của Pep Guardiola, HLV Park nhấn mạnh: "Tôi nghĩ, được dẫn dắt một đội tuyển như Thái Lan thì năng lực của Polking đã được kiểm chứng rồi. Tôi đã phân tích lối chơi của họ hiện tại. So với những lần gặp nhau trước, các cầu thủ Thái Lan chịu khó di chuyển hơn".

Trong khi đó HLV Polking phát biểu: "Mọi người đều biết đây là trận đấu lớn, một trận cầu đặc biệt, vì cả hai đều giàu truyền thống ở giải đấu này, đều đang chơi tốt ở vòng bảng và được kỳ vọng sẽ chiến thắng.

Nhưng tất nhiên, so với Thái Lan, Việt Nam chịu áp lực lớn hơn một chút, vì họ là đương kim vô địch. Đôi bên đã không gặp nhau ở bán kết ba kỳ AFF Cup gần đây, nên tôi nghĩ ai cũng hào hứng. Thái Lan đang tập luyện nghiêm túc, chuẩn bị tốt nhất có thể, cả về chiến thuật lẫn thể lực. Chúng tôi rất sẵn sàng và tự tin chờ đến giờ vào trận", HLV Polking nói trong cuộc họp báo.

Thái Lan toàn thắng tại bảng A. Các trụ cột của họ cũng có nhiều hơn 5 ngày nghỉ, do ở trận cuối vòng bảng gặp Singapore, HLV Polking chỉ dùng đội hình hai. Trong khi đó, Việt Nam dùng đội hình tốt nhất khi gặp Campuchia. Tuy nhiên, HLV Polking coi nhẹ sự khác biệt về thể lực.

"Điều tôi quan tâm là Thái Lan sẽ có 11 cầu thủ chơi tốt, sẵn sàng vào trận, còn đội hình A hay B thì không quan trọng. Một đội tuyển dự AFF Cup có thể đá tối đa 8 trận - nếu vào chung kết, với một nửa trong số đó là vòng knock-out. Cho nên, tôi đề cao việc tìm ra các nhân tố mới cho chặng đường tiếp theo.

Tôi hài lòng vì các cầu thủ Thái Lan đã chơi tốt khi thắng Singapore 2-0, và nhờ đó khi chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam, chúng tôi có thêm nhiều lựa chọn", ông Polking cho biết thêm.

Khi được hỏi về việc từng làm việc ở Việt Nam, dẫn dắt CLB TPHCM tại V-League 2021 sẽ mang lại những lợi ích gì trong cuộc đối đầu ngày mai. "Thời gian làm việc ở Việt Nam tương đối ngắn, không đủ để mang lại lợi thế theo kiểu tôi hiểu biết thế nào về các cầu thủ giỏi của họ. Tôi chỉ biết Việt Nam có nhiều cầu thủ tốt và một HLV giỏi", Polking phân tích.

"Covid-19 khiến bóng đá cấp CLB của Việt Nam bị ngừng trệ, nhưng HLV Park Hang-seo và các cầu thủ vẫn hiểu nhau, vận hành trơn tru về chiến thuật vì có 5 tháng sát cánh đá vòng loại World Cup. So với Việt Nam, Thái Lan có ít thời gian chuẩn bị hơn, nhưng chúng tôi có những cầu thủ tốt. Đội tuyển cũng đã chơi rất tốt ở vòng bảng, các cầu thủ càng đá càng hiểu ý tưởng chiến thuật của tôi, nên tôi tin họ sẽ chơi tốt khi gặp Việt Nam".

HLV Polking trả lời họp báo trước trận bán kết với Việt Nam

Ở AFF Cup, hai đội đã gặp nhau 9 lần. Thái Lan thắng 5, hòa 2, thua 2, ghi 17 bàn và thủng lưới 9 lần. Tính riêng tại bán kết, hai đội từng 4 lần chạm trán, trong đó Việt Nam chỉ thắng 1 với tỉ số 3-0 trên sân Hàng Đẫy năm 1998. Ba lần còn lại, Thái Lan giành quyền vào chung kết, năm 1996, 2002 và 2007.

Tuy nhiên, kể từ khi HLV Park Hang-seo nắm đội tuyển năm 2017, Việt Nam bất bại trong các trận đấu Thái Lan. Và Polking hy vọng bán kết AFF Cup lần này là dịp để bóng đá Thái Lan phá cái dớp đó.

"Chúng tôi đã dành nhiều thời gian để xem video phân tích về điểm mạnh - điểm yếu của Việt Nam. Ngày mai, chúng tôi sẽ phải cố gắng kiểm soát bóng và kiên nhẫn. Việt Nam chưa thủng lưới bàn nào từ đầu giải, phòng ngự tốt, với ba trung vệ và các tiền vệ hỗ trợ đắc lực. Và như tôi đã nói ở trên, nhờ 5 tháng tập trung đá vòng loại World Cup, đội hình của họ có độ ăn ý, gắn kết cao. Nhưng Thái Lan sẽ trung thành với cách chơi của mình, tôi chưa thấy phải thay đổi điểm nào, vì các tuyến và chiến thuật của chúng tôi cũng đang vận hành tốt", ông cho biết.

Trận lượt đi bán kết sẽ diễn ra vào 19 giờ 30 thứ năm ngày 23-12 trên sân vận động Quốc gia Singapore, trận lượt về sau đó 3 ngày. Giải năm nay không tính bàn thắng sân nhà - sân khách. Nếu hòa, hai đội sẽ đá thêm hai hiệp phụ, mỗi hiệp 15 phút. Nếu tiếp tục bất phân thắng bại sẽ sử dụng đến loạt luân lưu.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang