HLV Miguel Rodrigo: “Chúng tôi muốn giành 9 điểm tuyệt đối”

Chủ Nhật, 20/10/2019 14:40

|

(CAO) Sáng 20-10, tại khách sạn Đệ Nhất (TPHCM) diễn ra buổi họp báo trước thềm giải futsal AFF Cup 2019. Thuyền trưởng người Tây Ban Nha của tuyển Việt Nam tuyên bố tự tin dù nằm ở bảng đấu khó.

Theo bốc thăm, đội tuyển futsal Việt Nam nằm ở bảng B, có sự hiện diện của Indonesia, Malaysia và Australia. Đây được đánh giá là bảng tử thần của giải đấu năm nay. Trong 4 đội, chỉ có Indonesia được đánh giá là có phần yếu hơn so với Malaysia và Australia. Xét về thành tích đối đầu thì đội bóng xứ Vạn đảo chưa bao giờ làm khó các cầu thủ Việt Nam.

Các HLV bảng B

Hiện tại, với sự chuẩn bị lên đến 3 tuần thì thầy trò ông Rodrigo rất tin tưởng sẽ giành kết quả có lợi. Vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha hiểu vì nếu không có kết quả tốt thì khả năng chiếc ghế của ông sẽ mất. Đây là điều mà vị chiến lược gia này không mong muốn. Vì thế, ông đã triệu tập rất nhiều cầu thủ để chuẩn bị cho chiến dịch này.

HLV Miguel Rodrigo (đội tuyển Futsal Việt Nam)

Tuy nhiên, với việc Đông Nam Á chỉ được 3 suất tham dự giải châu Á sang năm thì điều này gần như được xem là quá tầm với Việt Nam. Dù được đánh giá là khó khăn nhưng ông vẫn khá lạc quan. Chia sẻ với truyền thông trong phòng họp báo trước giải, HLV trưởng của ĐT Futsal Việt Nam chia sẻ: “Tôi biết đây là một giải đấu rất khó khăn của đội Việt Nam khi các đối thủ ở bảng đấu năm nay rất khó chịu và có sự đầu tư tốt. Tuy vậy, chúng tôi vẫn rất tự tin sẽ giành 9 điểm tuyệt đối”.

Các HLV bảng A

Trong khi đó, HLV trưởng của đội tuyển Futsal Australia – ông Robert Valera lại cho rằng: “Việt Nam có lợi thế chủ nhà nên sẽ rất khó khăn cho những đội bóng thi đấu tại giải năm nay”. Tương tự, nhà cầm quân của futsal Malaysia cũng khá thận trọng khi cho biết: “Đá với chủ nhà luôn gặp rất nhiều khó khăn và hy vọng có điểm ở trận đấu này. Bên cạnh đó, tôi rất tin tưởng các học trò sẽ tiến sâu ở giải năm nay”.

Nếu như đội bóng áo đỏ nằm ở bảng đấu khó thì Thái Lan lại nằm ở bảng đấu vô cùng thuận lợi, cùng với các đội Myanamar, Đông Timor và Campuchia. Vậy nên không quá khó hiểu khi ông thầy người Serbia  - HLV Jose Mendez của xứ chùa Vàng chia sẻ rất tự tin việc giành vé để tham dự giải châu Á năm sau. Ngoài ra, vị thuyền trưởng gốc châu Âu còn cho biết: “Không phải vì năm nay Đông Nam Á chỉ còn 3 suất mà chúng tôi mới đưa đội hình mạnh nhất sang đây. Bởi lẽ, giờ đây khoảng cách của các đội vẫn rất gần nhau nên chỉ cần không thận trọng sẽ thua ngay lập tức và ảnh hưởng đến mục tiêu”.

Giải futsal vô địch Đông Nam Á 2019 sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 27-10 tại NTĐ Phú Thọ. Theo thông báo từ BTC, giải đấu sẽ mở cửa tự do dưới dạng phát phát vé mời nên rất hạn chế. Hy vọng với lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Rodrigo sẽ giành được kết quả thuận lợi để không phụ lòng những CĐV đã đến sân xem và theo dõi giải đấu.

Nhân dịp này, nhà tài trợ kim cương HDBank treo thưởng cho nhà vô địch sẽ nhận được 25 tấm vé máy bay khứ hồi khu vực Châu Á có các tuyến bay của hãng hàng không Vietjets.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang