Hà Nội vô địch giải U19 quốc gia sau loạt 'đấu súng' trên chấm 11m

Thứ Ba, 05/03/2024 23:02

|

(CAO) Vòng chung kết giải U19 quốc gia 2024 khép lại vào tối 5/3 với trận tranh chung kết giữa hai đội U19 Hà Nội và U19 Viettel. Trận đấu phải phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu 11m với phần thắng nghiêng về các cầu thủ Hà Nội.

Diễn biến trận đấu khá cân sức khi hai đội vốn có lực lượng tương đồng và thể hiện phong độ ổn định xuyên suốt từ đầu giải. Viettel nhập cuộc với lối đá tấn công chủ động và sớm tạo nhiều pha bóng nguy hiểm bên phần sân đối phương nhưng không thể chuyển các cơ hội thành bàn thắng.

Ở vào thế phòng ngự phản công, các cầu thủ Hà Nội đã tạo được một số cơ hội nhưng cũng không thắng được thủ môn của Viettel. Bế tắt ở khâu ghi bàn, hai đội khép lại hiệp đầu tiên với tỷ số hòa 0-0.

Sang đầu hiệp 2, diễn biến trận đấu tiếp tục sôi nổi khi đôi bên cùng thi đấu nhanh nhằm hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Nhưng đến khoảng giữa hiệp hai, khi thể lực có phần giảm sút thì cùng chủ động đá thấp đội hình nhưng tránh bị thủng lưới trước. Sự chắc chắn, thận trọng của cả hai đã làm trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0 sau giờ đấu chính và phải phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu 11m.

Các cầu thủ Hà Nội lần thứ 7 giành Cúp vô địch giải U19 quốc gia

Ngay ở những lượt sút đầu tiên, sự kịch tính đã xảy đến khi Viettel sút hỏng liên tiếp 2 quả đầu tiên của Tuấn Anh và Đăng Dương. Tuy nhiên, Hà Nội đã không tận dụng được để sớm kết thúc khi Long Nhật lại sút hỏng ở lượt thứ 4. Nhưng đến lượt sút thứ 5 mang tính quyết định, Anh Tiệp đã bình tĩnh dứt điểm thành công để giúp Hà Nội giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-2 đoạt Cúp vô địch giải U19 quốc gia 2024.

Đây cũng là chiếc Cúp vô địch thứ 7 mà các cầu thủ U19 Hà Nội đem về phòng truyền thống của CLB. Hai đội đồng hạng Ba, nhận Huy chương đồng là SLNA và HAGL.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang