Giải Futsal châu Á 2018: Tuyển Việt Nam vào tứ kết

Thứ Hai, 05/02/2018 20:30  | Trần Vinh

|

(CAO) Hơn cả sự mong đợi của người hâm mộ, đội tuyển futsal Việt Nam đã đánh bại đội chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa với tỷ số 3-1 trong lượt trận cuối cùng của vòng bảng để tiến vào vòng tứ kết giải futsal châu Á 2018, đang diễn ra tại Đài Loan - Trung Quốc. Đây là lần thứ 2 liên tiếp tuyển Futsal Việt Nam có mặt ở vòng knock out giải futsal châu Á.

Sau hai lượt trận đầu tiên tại bảng A, đội tuyển Việt Nam đang đứng vị trí thứ 3 trong bảng đấu với 3 điểm như Malaysia nhưng kém đối thủ về chỉ số phụ. Chính vì thế, để chắc chắn giành tấm vé vào vòng tứ kết, đội bóng của HLV Miguel Rodrigo cần giành chiến thắng trước chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa ở lượt trận cuối cùng.

Lần chạm trán gần nhất ở Asian Indoor Games 2017 diễn ra tại Ashgabat (Turkmenistan), thầy trò HLV Miguel Rodrigo đã thua đối thủ này với tỷ số 1-2. Với tính chất ấy nên đoàn quân của ông Miguel Rodrigo nhập cuộc với quyết tâm phải giành trọn 3 điểm.

Một pha bóng giữa tuyển Futsal Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa

Tại giải năm nay, đội chủ nhà tỏ ra cực kỳ lợi hại trong các pha phòng ngự phản công, 5 bàn thắng vào lưới đội tuyển Malaysia ở lượt trận thứ hai là minh chứng rõ nhất. Dù đối mặt với nhiều thách thức nhưng HLV Miguel Rodrigo vẫn tỏ ra rất tự tin trước trận đấu quyết định: “Tôi xem các trận đấu còn lại đều là trận chung kết. Chúng tôi thắng Bahrain vì các cầu thủ đã chơi hiệu quả hơn trận gặp Malaysia, dù chơi tốt nhưng chúng tôi vẫn thua. Tôi không hề lo lắng về việc gặp đội chủ nhà. Vì hai đội từng chạm trán nhau tại Ashgabat hồi năm ngoái.”

Nếu đội tuyển Việt Nam buộc phải thắng để chắc chắn giành vé vào vòng tứ kết, thì ở phía bên kia chiến tuyến đội chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa chỉ cần một trận hòa là hoàn thành mục tiêu. Vì lẽ đó, các cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa nhập cuộc trận đấu khá thận trọng, đeo bám đối thủ sát sao trong mọi tình huống, nhằm hạn chế tối đa sức mạnh của các chân sút áo đỏ. Trong khoảng 10 phút đầu tiên của trận đấu, đội tuyển Việt Nam chơi lấn lướt trước đối thủ, tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành nhưng lại không ghi được bàn thắng khai thông thế trận.

Tấn công nhiều nhưng không hiệu quả khiến đoàn quân của HLV Miguel Rodrigo phải trả giá bằng bàn thua bất ngờ ở cuối hiệp 1, sau tình huống phối hợp bài bản, đẹp mắt của đội chủ nhà. Cầu thủ mang áo số 5 - Huang Po Chun là người mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Đài Bắc Trung Hoa. Tuy nhiên, HLV Miguel Rodrigo đã có những điều chỉnh đội hình kịp thời sau giờ nghỉ giữa trận, giúp đội tuyển Việt Nam chơi tốt hơn trong hiệp 2. Và điều mà ông và các học trò mong chờ suốt từ đầu trận đó là bàn thắng cuối cùng cũng đã đến, không chỉ một mà đến ba bàn do công của các cầu thủ Vũ Đức Tùng (gỡ 1-1), Phạm Đức Hòa (nâng tỷ số lên 2-1) và Nguyễn Đắc Huy (ấn định chiến thắng 3-1).

Giành thắng lợi 3-1 trước đội chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa, thầy trò HLV Miguel Rodrigo không những giành được tấm vé đi tiếp mà còn chiếm luôn ngôi đầu bảng A của đối thủ để tránh gặp đội tuyển Nhật Bản (nhất bảng B) ở vòng tứ kết. Trong khi đó, thất bại này khiến cho đội chủ nhà bị tụt xuống xếp thứ 3 trên bảng xếp, do Bahrain thắng Malaysia 3-1 ở trận đấu cùng giờ và vươn lên đứng thứ hai, đồng thời mất luôn tấm vé vào tứ kết tưởng đã cầm chắc trong tay. Một kết quả quá cay đắng và nghiệt ngã cho đội chủ nhà khi mà trước trận đấu họ được đánh giá khá cao và có nhiều lợi thế nhất trong cuộc đua giành vé vào tứ kết.

Như vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Uzbekistan (đứng thứ 2 bảng B) ở tứ kết giải futsal châu Á 2018, diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 8-2 tới.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang