Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank 2018:

Cơ hội lớn cho vận động viên không chuyên

Thứ Ba, 16/10/2018 13:45

|

(CAO) Nhiều người thường nghĩ rằng các cuộc thi Marathon đều dành cho các vận động viên chuyên nghiệp với đường chạy dài và khắc nghiệt. Vậy cơ hội nào cho những người đam mê vận động được trải nghiệm với bộ môn này?

Từ các cuộc thi điền kinh được tổ chức rộng rãi đã thúc đẩy tinh thần rèn luyện thể dục đối với mọi người, giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank được tổ chức để mọi người, kể cả những vận động viên không chuyên cùng nhau rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần thể dục thể thao trong cộng đồng.

Marathon vốn là một cuộc đua chạy bộ đường trường với chiều dài chính thức là 42,195km. Sự kiện này được đặt theo một câu chuyện ngụ ngôn về một chiến binh Hy Lạp đã chạy đưa thư từ nơi diễn ra trận chiến Marathon tới thành Athena. Tính chính xác về lịch sử của nhân vật này vẫn còn gây tranh cãi thế nhưng ngày nay, nó đã trở thành phong trào thi đấu điền kinh nhận được sự quan tâm của mọi người.

Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank 2018 được tổ chức để mọi người đều có thể tham gia
Trẻ em cũng có thể tham gia

Năm nay, giải Marathon lớn nhất trong lịch sử điền kinh của Việt Nam - giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank mang lại cho người tham gia một lộ trình xuyên trung tâm TPHCM đi qua 6 quận, với điểm xuất phát tại Thảo Cầm Viên và kết thúc tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, Empire City.

Mang thông điệp “Cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày” (Be Greater Together), đường đua không chỉ là nơi để bạn rèn luyện sức khỏe mà còn là nơi tạo nên mối liên hệ giữa những người yêu vận động, thích trải nghiệm, khám phá. Sẽ có ba cự ly chính được tổ chức là 42.195km dành cho vận động viên chuyên nghiệp và các cự ly dành cho vận động viên không chuyên 21.1km 10km diễn ra vào ngày 2-12-2018 và 5km diễn ra vào ngày 1-12-2018.

Một ý nghĩa đặc biệt khi số tiền có được từ giải thi đấu sẽ được quyên góp ủng hộ người dân nghèo. Theo đó, khi hoàn thành được cự ly thi đấu trong thời gian quy định, với mỗi km chạy được, các vận động viên mang về 10.000 đồng cho Quỹ từ thiện dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2017, Ban tổ chức đã đóng góp số tiền 608 triệu đồng vào Quỹ Vì người nghèo TPHCM và Quỹ bảo trợ tài năng thể thao của TPHCM.

Bên cạnh đó, phía ban tổ chức sẽ đóng góp một khoản nhất định vào Quỹ Newborns Việt Nam, tương ứng với cự ly đăng ký và hoàn thành của bất kỳ vận động viên nào đã tham gia UPRACE và thi đấu tại giải Marathon Quốc Tế TPHCM Techcombank 2018.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang