Tây Ban Nha – Anh: La Roja khẳng định lại sức mạnh

Thứ Hai, 15/10/2018 09:24

|

(CAO) Với chiến thắng 2-1 ngay trên sân Wembley ở lần đối đầu trước, CĐV Tây Ban Nha hoàn toàn có quyền tin vào một chiến thắng nữa ngay trên sân nhà. Đặc biệt trong 3 trận đấu gần nhất, đoàn quân của HLV Luis Enrique đều giành chiến thắng và có phong độ rất tốt.

Tuyển Anh chính là một trong 4 đội bóng mạnh nhất tại kì World Cup 2018. Chính vì thế CĐV Tam sư tin rằng đội bóng của mình sẽ có một kết quả tốt trước Tây Ban Nha ở trận đấu sắp tới. Xét về thành tích thì Tam sư nhỉnh hơn Tây Ban Nha, đặc biệt là ở World Cup 2018.

Tam sư là 1 trong 4 đội mạnh nhất tại World Cup 2018.

Tuy nhiên nếu xét về đội hình và chất lượng cầu thủ thì tuyển Anh khó có thể so sánh với Tây Ban Nha. Dàn cầu của Tam sư tuy đầy sức trẻ nhưng kinh nghiệm thi đấu vẫn còn hạn chế, những chân sút của tuyển Anh như Harry Kane, Sterling, …chỉ là những cầu thủ nổi tiếng ở Premier League.

Đội hình của tuyển Anh giàu sức trẻ nhưng vẫn còn thiếu kinh nghiệm thi đấu.

Ngoài ra, HLV Southgate cũng đang cần thời gian để xây dựng đội hình và giúp các cầu thủ thi đấu gắn kết hơn. Ngoài ra, tuyển Anh cũng cần phải cải thiện hàng công để tạo ra các tình huống nguy hiểm nhiều hơn. Hiện tại, khoảng 80% bàn thắng của Tam sư đều đến từ những tình huống cố định, một lối đá thực dụng và không thuyết phục.

Đội hình hiện tại của Tây Ban Nha khá đồng đều khi có đủ cả sức trẻ lẫn kinh nghiệm.

Trái lại ngược với tuyển Anh, Tây Ban Nha có đầy đủ sức trẻ của ‘tân binh’ và kĩ thuật của ‘lão tướng’, đội hình của La Roja có nhiều cầu thủ đẳng cấp mang tầm thế giới. Dù các trụ cột như Silva, Pique đều đã nói lời chia tay đội tuyển quốc gia, tuy nhiên Tây Ban Nha vẫn còn những chiến binh xuất sắc như Busquets, Ramos, Isco …

Marco Asensio đang có phong độ tốt trong những trận đấu gần đây.

Trong các trận đấu gần đây, những cái tên trẻ như Asensio, Rodrigo, … đều có màn trình diễn tuyệt vời. CĐV La Roja kì vọng các học trò của HLV Luis Enrique sẽ tiếp tục hạ Tam sư trong trận đấu rạng sáng mai. Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Anh trong khuôn khổ giải UEFA Nations League sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 16-10.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang