Vụ ẩu đả tại trận bán kết Giải VĐQG nữ:

Sáu cầu thủ bị treo giò 5 tháng

Chủ Nhật, 14/10/2018 22:37

|

(CAO) Chiều 14-10, Ban kỷ luật LĐBĐVN đã ban hành các quyết định kỷ luật đối với những vi phạm tại trận bán kết Giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia 2018, giữa Đội TPHCM 1 – Than khoáng sản Việt Nam, diễn ra vào chiều 12-10.

Theo đó, 6 cầu thủ gồm Trần Nguyễn Bảo Châu, Nguyễn Thị Mỹ Anh, Trần Thị Phương Thảo, Trần Thị Thu (TPHCM 1) và Phạm Hoàng Quỳnh, Khổng Thị Hằng (Than KSVN) bị cấm thi đấu 5 tháng và phạt 10 triệu đồng do trực tiếp có hành vi xâm phạm thân thể thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng với đối thủ.

Trong số này, 4 cầu thủ Mỹ Anh, Trần Thị Phương Thảo, Hoàng Quỳnh, Khổng Thị Hằng là các cầu thủ thuộc ĐTQG vừa tham dự Asian Cup 2018 và ASIAD 2018.

Các cầu thủ nữ hai đội lao vào ẩu đả trong trận bán kết cúp quốc gia

Với án phạt này, các cầu thủ trên sẽ không thể tham dự Đại hội TDTT toàn quốc vào cuối năm nay cũng như các đợt tập trung của ĐTQG nữ vào đầu năm 2019.

Ngoài ra, CLB TPHCM 1 và Than KS Việt Nam đều bị phạt mỗi đội 30 triệu đồng, BTC sân Thống Nhất cũng bị phạt 10 triệu đồng và các thành viên ban huấn luyện hai đội phải nhận hình thức phạt cảnh cáo. CLB TPHCM 1 vẫn sẽ được tham dự trận chung kết giải bóng đá nữ VĐQG 2018 nhưng sẽ thiếu vắng bốn cầu thủ bị kỷ luật nói trên.

Vụ ẩu đả trên là hành vi phi thể thao rất xấu xí, làm mất hình ảnh của thể thao Việt Nam, nhất là bóng đá nữ, bị dư luận, người hâm mộ phản ứng dữ dội.

Clip vụ ẩu đả:

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang