Bóng đá nữ Việt Nam dừng bước sau loạt đấu súng may rủi

Thứ Sáu, 24/08/2018 22:40  | Trần Vinh

|

(CAO) Thầy trò HLV Mai Đức  Chung đã thất bại (thua 3-4 trong loạt sút luân lưu) trước đội tuyển nữ Đài Bắc - Trung Hoa trong trận tứ kết môn bóng đá nữ Asiad 2018 và đành ngậm ngùi dừng bước.

Có lẽ, đối thủ đã rút ra được nhiều kinh nghiệm từ những lần thua tuyển nữ Việt Nam trong các cuộc đối đầu trước đây để giờ họ đánh bại chúng ta ở sân chơi châu lục.

Đội tuyển nữ Việt Nam được đánh giá cao hơn đối thủ bởi sở hữu đội hình chất lượng cùng thành tích đối đầu vượt trội. Trong quá trình chuẩn bị cho Asiad 2018, đội tuyển nữ Việt Nam và nữ Đài Bắc - Trung Hoa đã có hai trận đấu giao hữu tại Hà Nội, với kết quả Việt Nam thắng cả hai trận.

Đội tuyển nữ Việt Nam ra sân trong trận đấu với Đài Bắc - Trung Hoa

Tại vòng bảng, tuyển nữ Đài Bắc - Trung Hoa cũng đã có màn trình diễn khá ấn tượng khi chỉ để thua sát nút với tỷ số 1-2 trước ứng cử viên nặng ký Hàn Quốc. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã có chiến thắng cực kỳ quan trọng trước đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan 3-2 để giành tấm vé đi tiếp vào vòng 2.

Đội tuyển nữ Việt Nam có thành tích khá tốt khi đối đầu với Đài Bắc Trung Hoa trong quá khứ: 6 trận thắng, 2 trận hòa, thua 1 trận, ghi 14 bàn và để thủng lưới 6 bàn.

Dù được đánh giá cao hơn trong lần đối đầu tại ASIAD 2018, nhưng không vì thế mà HLV Mai Đức Chung không cho phép các học trò tỏ ra chủ quan.

Tuyển nữ Việt Nam ra sân với đội hình mạnh nhất như trong trận thắng trước Thái Lan ở vòng bảng, gồm: thủ môn Khổng Thị Hằng; các hậu vệ Trần Thị Hồng Nhung, Chương Thị Kiều (Đội trưởng), Bùi Thúy An; các tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Thái Thị Thảo, Phạm Thị Tươi, Nguyễn Thị Vạn, Phạm Hoàng Quỳnh; Huỳnh Như tiếp tục được HLV Mai Đức Chung giao trọng trách đá vị trí cao nhất trên hàng công.

Một pha tranh chấp của cầu thủ 2 đội

Hai đội nhanh chóng nhập cuộc tập trung cao độ sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Hàn Quốc Oh Hyeon Jeong. Ngay phút thứ 4, lơi dụng sự mất tập trung của hàng phòng ngự đội Việt Nam, các cầu thủ Đài Bắc - Trung Hoa đã có tình huống đáng chú ý đầu tiên với pha đánh đầu do Yu Hsiuchin thực hiện ở cự ly gần, nhưng may mắn cho đội tuyển nữ Việt Nam khi tiền đạo mang áo số 10 này đã rơi vào thế việt vị trước đó.

Với thể lực còn dồi dào và thể hình đồng đều, các cầu thủ Đài Bắc - Trung Hoa tỏ ra nguy hiểm ở lối chơi bóng bổng. Dù vậy, với kỹ thuât cá nhân nhỉnh hơn, các cầu thủ nữ Việt Nam vẫn là đội chiếm ưu thế và nhanh chóng vô hiệu hóa các đợt lên bóng của đối phương.

Sau 45 phút đầu tiên tranh tài mà không có bàn thắng nào được ghi, trong tình huống lộn xộn ở khu vực giữa sân, tiền vệ Thái Thị Thảo phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với một cầu thủ Đài Bắc - Trung Hoa ngay đầu hiệp 2.

Dù vậy, vẫn không có đội nào ghi được bàn thắng trong 90 phút thi đấu chính thức, nên phải bước vào thi đấu tiếp hai hiệp phụ để phân định thắng thua.

Thấm mệt sau hơn 100 phút thi đấu chính thức, thể lực của cầu thủ hai đội sụt giảm đáng kể khiến các tình huống phối hợp tấn công không còn được sắc bén như trong hai hiệp đấu chính thức. Và hai đội buộc phải bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Trên chấm 11m, sau 5 loạt sút, tuyển nữ Đài Bắc - Trung Hoa đã giành chiến thắng chung cuộc 4-3 trước đội tuyển nữ Việt Nam. Hai cầu thủ của Việt Nam sút bị thủ môn chặn được là Phạm Hoàng Quỳnh và Thái Thị Thảo.

Như vậy, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã không thể lần thứ hai liên tiếp lọt vào vòng bán kết của một kỳ ASIAD.

Tuyển nữ Việt Nam đã phải dừng bước trước Đài Bắc - Trung Hoa

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang