Bốc thăm AFF Cup 2018: Việt Nam vào bảng dễ thở

Thứ Tư, 02/05/2018 16:05  | Trần Vinh

|

(CAO) Chiều nay 2-5, tại thủ đô Jarkata (Indonesia), đã diễn ra buổi lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết AFF Cup 2018.

Kết quả, đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu có sự hiện diện của Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào.

Do phải tham dự lễ bốc thăm vòng chung kết Asian Cup 2019 tại UAE (ngày 4-5) nên HLV Park Hang-seo đã không có mặt tại Indonesia. Đại diện Việt Nam tại buổi lễ là PCT Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh.

Kết quả bốc thăm AFF cup 2018

Năm nay sẽ không còn đội chủ nhà nào đăng cai tổ chức vòng bảng AFF Cup. Theo đó, 10 đội bóng tham dự sẽ chia đều vào hai bảng, mỗi đội đá hai trận sân nhà và hai trận sân khách. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé đi tiếp vào bán kết.

Các trận bán kết và chung kết vẫn thi đấu lượt đi và lượt về như trước đây. Đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 1 cùng đội tuyển Thái Lan và được dự báo sẽ gặp nhiều thuận lợi trong lễ bốc thăm. 9 đội bóng có thành tích tốt nhất ở hai kỳ AFF Cup gần nhất được vào thẳng vòng bảng.

Hai đội Timor Leste và Brunei có thứ hạng thấp nhất sẽ trải qua hai trận đấu play-off theo thể thức sân nhà sân khách, để tìm tấm vé còn lại vào vòng bảng.

Kết quả bốc thăm vòng bảng đã đưa đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng A, cùng các đội tuyển Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Trong khi đó, bảng B gồm các đội tuyển Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore và một trong hai đội Brunei hoặc Timor Leste.

Đội tuyển Việt Nam được đánh giá rơi vào bảng dễ thở

Dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ đá loạt trận đầu tiên sân khách gặp Lào vào ngày 8 hoặc 9-11. Ở lượt trận thứ hai (16 hoặc 17-11), đội tuyển Việt Nam sẽ trở về sân Mỹ Đình để đón tiếp Malaysia, sau đó sẽ đến làm khách trên sân của Myanmar và trở lại sân nhà gặp Campuchia.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, với truyền thống cũng như về dày thành tích thì hai suất vào bán kết của hai bảng đấu sẽ là cuộc cạnh tranh giữa các đội tuyển Việt Nam, Malaysia, Myanmar, Lào (bảng A) và Thái Lan, Indonesia, Singapore, Philippines (bảng B), trong đó Việt Nam và Thái Lan tỏ ra nhỉnh hơn các đối thủ nếu xét về phong độ ổn định trong thời gian gần đây.

Dù vậy, cũng không nên xem thường các đội còn lại bởi trong môn bóng đá luôn có yếu tố bất ngờ xảy ra, thậm chí là khi nào bóng ngừng lăn thì mới biết chính xác được kết quả. Về mục tiêu của ĐTVN tại giải đấu năm nay, hầu hết các tuyển thủ và lãnh đạo VFF khi được hỏi đều cho biết ít nhất là đội tuyển phải có mặt ở trận chung kết.

Vòng chung kết AFF Cup 2018 sẽ bắt đầu bằng hai trận play-off diễn ra trong tháng 9 tới, trước khi vòng bảng chính thức khởi tranh vào ngày 8-11. Trận chung kết lượt về của giải sẽ diễn ra vào ngày 15-12.

Được biết, phần thưởng dành cho các đội đoạt thứ hạng cao là 200.000 USD cho đội vô địch, 75.000 USD cho đội á quân và và hai đội đồng hạng ba mỗi đội nhận 50.000 USD.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang