Barcelona trước mùa giải mới: Cần gia cố hệ thống phòng ngự

Thứ Tư, 24/07/2019 17:00

|

(CATP) Hai ngôi sao Griezmann và De Jong không có được màn ra mắt hoàn hảo khi Barcelona thất bại 1-2 trước Chelsea ở Rakuten Cup 2019. Song chuyện những tân binh không thể tỏa sáng ngay trong trận đấu đầu tiên là rất đỗi bình thường khi mà họ có quá ít thời gian để hòa nhập với lối chơi chung của đội bóng mới. Mà vấn đề quan ngại nhất với những nhà ĐKVĐ La Liga trong mùa giải mới là hệ thống phòng ngự chưa được vững chắc cho lắm.

Thật ra, HLV Valverde cũng rất muốn gia cố hệ thống phòng ngự của đội bóng khi ngay trong những ngày đầu của kỳ chuyển nhượng mùa hè, Barcelona đã theo đuổi và hỏi mua trung vệ De Ligt của Ajax nhưng đã bị Juventus hớt tay trên. Việc đội bóng danh tiếng như Barcelona bị hớt tay trên chẳng phải vấn đề tài chánh hay kém thu hút ngôi sao bằng Juventus, mà có lẽ do thiếu quyết tâm chiêu mộ bằng được trung vệ De Ligt như tiền vệ De Jong hay tiền đạo Griezmann.

Câu chuyện này cũng dễ hiểu với đội bóng thiên về lối chơi tấn công cống hiến như Barcelona. Và theo thông tin hiện nay, những nhà ĐKVĐ La Liga vẫn chưa hài lòng với hàng tấn công đầy ắp những ngôi sao như Messi, Suarez, Griezmann mà còn muốn mang Neymar về lại Camp Nou.

Barcelona cần tìm kiếm một trung vệ đầy mạnh mẽ như cựu trung vệ đội trưởng Puyol để gia cố cho hệ thống phòng ngự

Vẫn biết, người cũ Neymar sẽ giúp cho sức mạnh tấn công của Barcelona mạnh mẽ và đáng sơ hơn rất nhiều. Nhưng tính cân bằng trong tấn công và phòng ngự cũng là vấn đề quan trọng mà đội bóng xứ Catalan cần tính đến.

Cũng chỉ vì quá hớ hênh trong phòng ngự mà Barcelona phải luyến tiếc đứng nhìn Liverpool bước tiếp vào trận chung kết Champions League trong mùa giải vừa qua. Và nếu như đội bóng của Messi không gia cố lại hệ thống phòng ngự, thì khả năng họ lại phải hối tiếc thêm một lần nữa ở đấu trường Champions League đầy khốc liệt là không nhỏ.

Ở khu vực giữa sân, Barcelona gần như không có khái niệm tiền vệ chuyên trách phòng ngự. Busquets chơi thất nhất trên hàng tiền vệ trong vai trò tiền vệ trụ và lối chơi bóng đầy nghệ sĩ của anh không ít lần làm yếu tim cổ động viên nhà từ những pha xử lý bóng …nghệ sĩ.

Cũng chính vì pha xử lý bóng nghệ sĩ của Busquets đã giúp cho Abraham ghi bàn mở tỷ số trận đấu cho Chelsea trong trận thắng Barcelona 2-1 vừa qua. Mà ở Barcelona, những nghệ sĩ chơi bóng lại có thừa, ngay cả những cầu thủ ở trung tâm hàng phòng ngự như Pique hay Umtiti cũng đầy …lãn mạn.

Nên để dọn dẹp những hậu quả mà các nghệ sĩ ở tuyến trên để lại, có lẽ Valverde nên tìm kiếm thêm “người phu quét đường” ở hàng phòng ngự như cựu trung vệ Puyol đã từng thể hiện trong màu áo Barcelona. Có như thế, Barcelona mới không phải nhận những thất bại đáng tiếc như kiểu thất bại 0-4 trước Liverpool trong trận lượt về vòng bán kết Champions League mùa giải vừa qua.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang