Argentina vô địch Copa America 2021: Hạnh phúc của Messi!

Chủ Nhật, 11/07/2021 12:14  | Nguyễn Vinh

|

(CAO) Sau thất bại ở 4 trận chung kết các giải đấu lớn với đội tuyển Argentina, Lionel Messi cuối cùng đã đoạt danh hiệu lớn đầu tiên ở cấp đội ĐTQG khi anh 34 tuổi. Trong khi đó, tuyển Argentina đoạt chiếc cup vô địch sau 28 năm chờ đợi, kể từ sau chiếc cup Copa America 1993.

Sau khởi đầu nhiều tai tiếng, cuối cùng giải bóng đá vô địch Nam Mỹ (Copa America 2021) đã kết thúc bằng trận chung kết giữa hai đội tuyển mạnh nhất châu lục: Argentina và Brazil. Với chiến thắng 1-0 trước Brazil, đội tuyển Argentina lên ngôi vô địch sau 28 năm.

Messi cùng đồng đội nâng cao chiếc cúp sau nhiều năm chờ đợt

Copa America năm nay là giải đấu lạ kỳ, càng về sau giải càng thu hút được nhiều người hâm mộ và ngày càng chất lượng, đặc biệt là trận chung kết sáng 11-7-2021 (giờ Việt Nam).

Với đặc trưng là lối đá hào nhoáng, sức mạnh và kỹ thuật điêu luyện đậm chất Nam Mỹ, hai đội lọt vào trận chung kết là Argentina và Brazil đã thi đấu hừng hực lửa.

Do đã quá quen thuộc nên ngay từ khi trọng tài cất tiếng còi khai cuộc, cầu thủ hai đội đã có những màn “ăn miếng trả miếng” rất sòng phẳng.

Nếu như 15 phút đầu phần chủ động thuộc về Brazil thì những phút còn lại của hiệp 1, các tuyển thủ Argentina dưới sự dẫn dắt của siêu sao Messi đã khiến các tuyển thủ Brazil phải toát mồ hôi.

Angel Di Maria ghi bàn duy nhất của trận đấu

Khi mà Ban huấn luyện và các tuyển thủ Brazil chưa kịp điều chỉnh lại sơ đồ phòng ngự thì ở phút thứ 38, tuyển Argentina đã “dội một gáo nước lạnh” lên đầu đối thủ, "thiên thần" Angel Di Maria chớp thời cơ, tận dụng sai lầm của hậu vệ Brazil, ghi bàn thắng bằng cú tâng bóng qua đầu thủ môn Ederso từ cú bấm bóng giữa sân của tiền vệ số 7 Rodrigo de Paul. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Có thể nói, với tiền vệ số 7 của Argentina, anh là nhân tố chơi nổi bật khi nhiều lần cầm bóng đột phá, tạo cơ hội cho đồng đội và đặc biệt tham gia phòng ngự từ xa. De Paul cũng chính là cầu thủ chọc khe dọn cỗ cho Messi đối mặt thủ môn ở phút 88, nhưng đội trưởng Argentina đã bỏ lỡ.

Niềm vui của cá nhân Messi và đồng đội

Bên cạnh Lionel Messi được bầu chọn làm Cầu thủ hay nhất giải, thủ môn Emiliano Martinez cũng đã được BTC trao giải "Găng tay vàng" do chỉ để thủng lưới có 3 bàn kể từ đầu mùa giải.

Như vậy, sau thất bại ở 4 trận chung kết cùng Argentina, Lionel Messi cuối cùng đã đoạt danh hiệu lớn đầu tiên ở cấp đội ĐTQG khi anh 34 tuổi. Trong khi đó, tuyển Argentina cũng đã đoạt chiếc cup vô địch sau 28 năm chờ đợi, kể từ sau chiếc cup Copa America 1993.

Messi và Neymar sau trận chung kết

Còn đối với Brazil, trận thất bại lần này ngoài vuột chiếc cup vô địch, Brazil đã đánh mất chuỗi sáu trận chung kết toàn thắng. Tuy thi đấu quyết tâm cao, tạo ra nhiều cơ hội, nhưng rõ ràng trước một đối thủ quá quen thuộc như Argentina, đoàn quân của HLV Tite đã phải đành thúc thủ, dù ngôi sao Neymar chơi rất nổi bật.

Sau chiếc cup vô địch này, cả hai đội sẽ trở lại đường đua với vòng loại giải vô địch World cup năm 2022 tại Qatar.

Video diễn biến chính trận chung kết:

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang